Tuesday, January 5, 2016

Điều trị sa búi trĩ bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?

Bệnh trĩ gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt khi khi búi trĩ sa ra ngoài. Khi búi trĩ bị sa là dấu hiệu cảnh báo mức độ nghiêm trọng của bệnh trĩ, lúc này búi trĩ trở thành nỗi ám ảnh lớn đến công việc và sinh hoạt của người bệnh. Vậy búi trĩ là gì và việc điều trị cắt búi trĩ được thực hiện bằng cách nào? 

Búi trĩ là gì?

Búi trĩ là do các tĩnh mạch trực tràng hậu môn giãn ra tạo thành một hay nhiều múi, có thể ở trong hoặc lòi ra ngoài hậu môn. Bệnh trĩ gồm hai loại chính và phổ biến là trĩ nội và trĩ ngoại nên đặc điểm búi trĩ của từng loại cũng khác nhau.

Trĩ nội có búi trĩ nằm bên trong ống hậu môn, khi đại tiện búi trĩ sa ra ngoài viền ống hậu môn và có thể tự co lên được.

Trĩ ngoại có búi trĩ nằm bên dưới và ngoài viền hậu môn, có thể nhìn thấy và dùng tay ấn vào được.

Các cảm giác ngứa, rát, chảy máu và khó chịu ở ống hậu môn ở người mắc bệnh trĩ đều có nguồn gốc phát sinh là ở búi trĩ.

chữa trị bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ muốn khỏi phải triệt tiêu búi trĩ

- Điều trị bệnh trĩ cần tích cực ăn nhiều hoa quả mát, các loại rau xanh nhiều chất xơ, uống đủ nước từ 1,5 đến 2.5 lít mỗi ngày, tránh ăn đồ ăn khô cứng đồ ăn cay và các chất kích thích có chứa cồn như rượu, bia, nước trà, cà phê…

- Bệnh trĩ phát triển nặng thì phải tiến hành phẫu thuật thì mới mang lại hiệu quả điều trị cao cũng như phòng bệnh tái phát. Người bệnh cần phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ thì mới triệt tiêu được bệnh. Tuy nhiên nhiều người bệnh sợ đau nên không dám phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

- Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ như thuốc đắp đông y vào búi trĩ, đốt, thuốc bột pha ngâm trĩ, thắt dây thun…thường gây đau, ngứa, nhiễm trùng, chít hẹp ống hậu môn nên thường làm cho người bệnh sợ hãi.

Mổ trĩ bằng dao siêu âm – sự lựa chọn an toàn

Mổ trĩ bằng dao siêu âm là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả và an toàn có tác dụng giảm đau, không gây tiết dịch, tự động cắt và cầm máu, tần sóng trong máy siêu âm trực tiếp phát ra giữa hai bên giao diện không làm cháy lan sang các mô xung quanh như dao điện.

Mổ trĩ bằng dao siêu âm là phương pháp hiện đại nhất giúp người bệnh an tâm, thoát khỏi các cơn đau hành hành của các phương pháp phẫu thuật thông thường, mang lại hiệu quả điều trị dứt điểm bệnh trĩ.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

1 comment: