Monday, January 18, 2016

Uống rượu có thể mắc bệnh trĩ không ?

Mối quan hệ giữa rượu và bệnh trĩ là gì? Và rượu có thể gây bệnh trĩ hay không? Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Nếu bạn chỉ uống từ 1 đến 2 ly rượu nhỏ mỗi ngày thì có thể nói rằng rượu không phải là nguyên nhân gây ra trĩ. Tuy nhiên, nếu bạn chè chén say sưa chỉ cần từ 1 đến 2 đêm mỗi tuần hoặc uống quá nhiều rượu mỗi ngày thì bạn sẽ bị mất nước và gây ra táo bón và phân khô. Táo bón và phân khô là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Uống rượu có thể gây ra bệnh trĩ ?

Uống rượu có thể gây ra bệnh trĩ ?

Uống quá nhiều rượu cũng có thể làm tăng huyết áp tạm thời hoặc thậm chí mạn tính nếu như bạn thường xuyên uống nhiều rượu. Tĩnh mạch trĩ trong trực tràng là các tĩnh mạch mỏng. Các tĩnh mạch này có xu hướng sưng lên dễ dàng và có thể gây ra bệnh trĩ do tăng huyết áp.
Uống rượu vừa phải, điều độ có thể làm giảm huyết áp vì nó giúp giảm mức độ căng thẳng tinh thần và giúp bạn thư giãn sau một ngày vất vả. Tuy nhiên, nếu uống quá mức nó có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng.

Như thế nào được coi là điều độ?

• Đàn ông dưới 65 tuổi uống 1-2 ly nhỏ mỗi ngày được xem là điều độ.
• Đàn ông trên 65 tuổi thì 1 ly được xem là vừa phải.
• Uống 1 ly mỗi ngày được xem là điều độ đối với phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào.
Liệu bạn có được phép uống rượu khi bị bệnh trĩ ?
Bạn có được uống nhưng tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên kiêng rượu cho đến khi bệnh tình đã khỏi hẳn. Nếu bạn bắt buộc phải uống thì nên uống một cốc nước trước khi uống rượu và sau khi uống rượu. Và lưu ý rằng tuyệt đối không nên uống quá nhiều. Uống nước trước và sau khi uống rượu giúp làm giảm nguy cơ bị mất nước và táo bón hoặc phân cứng.
Như đã nói ở trên, có nhiều nguyên nhân khiến cho một người bị bệnh trĩ. Nó có thể là do uống quá nhiều rượu hoặc là sự kết hợp của nhiều nhân tố khác nhau và phương pháp điều trị tốt nhất cho căn bệnh này là điều trị tự nhiên tại nhà.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment