Friday, July 1, 2016

Làm sao để phòng tránh bệnh trĩ khi vào hè

Bệnh trĩ – nỗi ám ảnh của bệnh nhân khi bước vào hè. Bởi vì bước hè cơ thể có nhiều mồ hôi kèm theo khí hậu nóng bức sẽ làm tăng giãn mạch, đau rát khó chịu nhất là khi đã bị sa búi trĩ. Vậy làm sao để phòng tránh bệnh trĩ khi vào hè.

Đối với những bệnh nhân đã xuất hiện búi trĩ bệnh trĩ có dấu hiệu nặng hơn bởi khi nóng sẽ làm tăng các giãn mạch búi trĩ có nguy cơ sưng to và đau hơn. Một số bệnh nhân trĩ cấp độ 4 có kèm theo cả rỉ nước, mùa hè sẽ gây mùi hôi nhiều hơn và dễ gây viêm nhiễm búi trĩ.


Làm sao để phòng tránh bệnh trĩ khi vào hè
Làm sao để phòng tránh bệnh trĩ khi vào hè

Vào mùa hè thời tiết sẽ rất khắc nghiệt nhiệt độ ngoài trời thường sẽ cao hơn nhiệt đô cơ thể. Một phần do thời tiết nên dễ khiến người ta chán ăn, bỏ bữa hoặc ăn qua loa. Điều này nên hạn chế vì ăn không đủ chất, ăn không đúng chế độ có thể dẫn đến táo bón.

Trong bữa ăn của bạn nên có nhiều rau xanh, hoa quả nhiều chất xơ vừa có tác dụng giải nhiệt vừa hạn chế bệnh trĩ có thể nặng hơn.

Một số nam giới mùa hè nóng nên thường uống bia cho mát. Điều này đặc biệt kiêng kị với bệnh nhân trĩ ăn cay nóng, sửu dụng các chất kích thích sẽ khiến các búi trĩ phát triển nhanh hơn

Uống nước rất tốt cho cơ thể. Mùa hè lượng mồ hôi mất nhiều vì vậy chúng ta nên uống nhiều nước để bù cho lượng nước đã mất đi. Ngoài ra uống nước khiến phân mềm giúp việc đi đại tiện sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra bệnh nhân trĩ nên chịu khó vận động, tập thể dục. Bài tập tốt nhất có người bệnh nhân trĩ đi bộ và tập yoga. Nếu phải ngồi quá lâu bạn cũng nên đi lại một lúc để tránh tình trạng trĩ phát triển và phòng ngừa bệnh trĩ.

Cần vệ sinh vùng hậu môn, xung quanh hậu môn hàng ngày bằng nước ấm, tránh đi đại tiện rặn nhiều có thể gây thêm tổn thương.

Để thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh trĩ vào ngày hè bạn nên chọn cho mình chế độ ăn chế đô sinh hoạt phù hợp, tập luyện đúng cách và thường xuyên, bổ sung thêm thực phẩm chức năng có thành phần thảo dược như diếp cá, đương quy, nano curcumin... giúp thanh nhiệt, nhuận tràng.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment