Tuesday, June 23, 2015

Một số loại thảo dược chữa bệnh trĩ hiệu quả

Có rất nhiều cây thảo dược để chữa bệnh trĩ. Hôm nay tôi xin giới thiệu với các bạn 4 loại cây điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

- Lá Vông :

Trong lá vông có chất erythrin là chất có độc, chất này có tác dụng làm giảm và có khi làm mất hẳn hoạt động thần kinh trung ương, tuy nhiên nó không làm ảnh hưởng đến sự kích thích vận động và sự co bóp của cơ. Trong lá này còn có chất saponin gọi là migarin làm giãn đồng tử.Lá cây này có vị đắng nhạt, hơi chát, tính bình làm an thần, gây ngủ, hạ nhiệt, hạ huyết áp.
Cách dùng: Người bị bệnh dùng lá vông tươi xào với trứng gà ăn, rồi dùng lá già giã ra, nướng nóng đắp vào hậu môn.

la-vong-chua-tri-benh-tri


- Cây thầu dầu:

Trong hạt thầu dầu có vị ngọt, cay, tính bình, có độc, có tác dụng tiêu thũng bài nung, bạt độc. Dầu của cây thầu dầu có tác dụng nhuận tràng thông tiện, tác dụng này khá nhanh không gây kích thích ống tiêu hóa. Lá có vị ngọt, chống ngứa. Rễ nhạt, hơi cay, tính bình có tác dụng khư phong hoạt huyết, giảm đau trấn tĩnh.

cay-thau-dau-chua-tri-benh-tri
Cách dùng: dùng lá thầu dầu tía vò ra đắp vào hậu môn và sắc uống cũng rất hiệu quả.

- Cây hoa thiên lý:

Hoa thiên lý giàu vitamin C, B1, B2 và nhiều khoáng chất cần thiết như calci, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm. Vì vậy, nó rất bổ dưỡng, có tác dụng điều trị bệnh lý cao như giải nhiệt, trị giun kim, cải thiện bệnh trĩ và phì đại tuyến tiền liệt. Lá của cây hoa thiên lý có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.

hoa-thien-ly-dieu-tri-benh-tri

Cách dùng : Lấy 100 gam lá và 5 gam muối ăn. Lá rửa sạch, giã với muối, thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm vào bông, đắp lên chỗ bị bệnh trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Đóng khố để giữ bông này.Mỗi ngày làm như vậy 1-2 lần.
- Cây lá bỏng :
Cây lá bỏng có vị nhạt, hơi chua, tính mát, không độc, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tiêu độc, giúp vết thương chóng lên da non...

cay-la-bong-dieu-tri-benh-tri

Cách dùng: Dùng 6g lá bỏng, 6g rau sam. Rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Nếu bị lòi dom và lở hậu môn thì nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ.

Chữa trĩ nội bằng cách lấy 50g lá bỏng rửa sạch, giã kỹ lấy nước uống, hoặc sắc uống. Hoặc ăn sống lá sống đời mỗi ngày 40g cũng cho kết quả tốt.

Đây là những dược liệu có sẵn trong vườn nhà, người bị bệnh trĩ nên tìm hiểu những bài thuốc tự nhiên này để chữa bệnh cho hiệu quả và kết hợp với ăn uống kiêng khem để tránh tái phát.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng  liên hệ:


NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

No comments:

Post a Comment