Tuesday, June 23, 2015

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại hiện nay có rất nhiều người đang mắc phải. Khi bị bệnh người bệnh thấy khó chịu, đau đớn phần hậu môn. Vậy nên phát hiện sớm các  triệu chứng để phòng tránh và điều trị kịp thời.

Chảy máu khi đi đại tiện

Chảy máu là triệu chứng bệnh trĩ ngoại có sớm nhất và thường gặp nhất. Lúc đầu chỉ chảy máu khi bị táo bón. Máu chảy ít và rất kín đáo, hiện trên giấy chùi vệ sinh hoặc trong phân có vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. Về sau mỗi khi đi cầu, dù táo bón ít hay táo nhiều, thậm chí có trường hợp không táo bón, nhưng rặn phân vẫn có máu. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. Có trường hợp máu chảy thành giọt hay thành tia.

Các triệu chứng, dấu hiệu này có thể xuất hiện thường xuyên hoặc ngắt quãng, song đám rối tĩnh mạch trĩ vẫn có thể âm thầm căng giãn trong ống hậu môn. Bệnh nhân cũng như thầy thuốc thường không khẳng định được thời gian bắt đầu của bệnh.

Giãn tĩnh mạch

– Thời gian đầu, người bệnh có cảm giác khu vực hậu môn bị sưng lên bất thường, sau khi đại tiện, tình trạng sưng tấy càng trở nên nặng hơn, như bị viêm, sưng, đau…Khi kiểm tra trong ngoài, xung quanh ống hậu môn có thể thấy những u cục sưng nổi lên, bên ngoài các u cục đó bọc một lớp da, dưới lớp da các tĩnh mạch đã bị căng phồng lên.
Do viêm nhiễm

– Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do hậu môn bị tổn thương, sinh ra nhiễm trùng, hoặc do nứt kẽ hậu môn dẫn đến phần da ở các nếp gấp hậu môn bị viêm nhiễm và sưng tấy. Người mắc bệnh trĩ, thường cảm nhận được cơn đau thắt ở vùng hậu môn, ướt át- ngứa ngáy khó chịu, nhất là sau khi đại tiện sau hoặc khi cơ thể phải hoạt động quá nhiều thì những triệu chứng đó càng nghiêm trọng hơn. Khi kiểm tra vùng hậu môn, có thể thấy ngay phần da ở nếp gấp hậu môn bị sung huyết ứ máu, sưng tấy, ít dịch tiết ra.
Sa bũi trĩ

– Sa búi trĩ thường xảy ra trễ hơn sau một thời gian, bệnh nhân sẽ có dấu hiệu chảy máu khi đi đại tiện. Lúc đầu, xuất hiện khối nhỏ (khối thịt thừa) lồi ra ở lỗ hậu môn. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần, từ hạt gạo, hạt đỗ, hạt lạc… và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng, khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn, kích thước thì càng lớn dần vướng víu, căng tức.

Ngoài 4 triệu chứng chính mà chúng tôi liệt kê ở trên, bệnh nhân có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa, ướt dịch quanh lỗ hậu môn.

Dấu hiệu phát hiện bệnh trĩ ngoại được các bác sĩ đánh giá không quá khó để nhận biết. Song vì tâm lý e ngại, xấu hổ, các bệnh nhân thường chữa trị khi đã khá muộn, tốn kém.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hiền

Điện thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985

Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – Hà Nội



No comments:

Post a Comment