Friday, October 30, 2015

Lời khuyên cho những người phẫu thuật trĩ.

Sau khi phẫu thuật, nếu người bệnh không được khuyến cáo đầy đủ về cách thức chăm sóc, vệ sinh và ăn uống thì bệnh có thể sẽ tái phát trở lại. Dưới đây là những lời khuyên cho người sau phẫu thuật trĩ.
Tây y dùng các thủ thuật hay bằng phẫu thuật nhằm cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ tận gốc bằng phẫu thuật Longo cho kết quả khá khả quan như thời gian nằm viện ngắn, giảm đau nhiều sau mổ. Tuy nhiên, loại bỏ búi trĩ bằng phương pháp này, thường rất đau đớn, lâu hồi phục và có thể xảy ra một số biến chứng như: Nhiễm trùng hậu môn, hẹp hậu môn,…Chính vì vậy đối với những người đã tiến hành phẫu thuật trĩ cần hết sức chú ý.
những chú ý sau phẫu thuật trĩ
Lời khuyên cho những người phẫu thuật trĩ

Những điều cần biết sau phẫu thuật

- Sau mổ 24 giờ, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường, tuy nhiên cần cữ tiêu, ớt, cà rốt, rượu bia. - Giữ khô vết thương bằng cách lót giấy thấm và băng; không bôi thuốc, không ngâm hậu môn trừ khi có chỉ định của bác sĩ.
- Trong những ngày đầu sau mổ, vết thương có thể thấm dịch màu hồng; nếu vết thương ra máu cục, dùng gạc hay giấy thấm tẩm oxy già ép vào vết thương và báo cho bác sĩ biết.
- Tránh táo bón, nhưng cũng không nên đi đại tiện nhiều lần trong ngày (dễ gây chảy máu vết mổ).

Lời khuyên cho bệnh trĩ sau phẫu thuật

- Trường hợp đại tiện lắt nhắt nhiều lần trong ngày, cảm giác nặng hay đau hậu môn, dùng thuốc giảm đau nhưng không khỏi, cần báo ngay cho bác sĩ hoặc điều dưỡng để được hướng dẫn.
- Rỉ dịch vết thương, một lớp màng nhầy dính giấy lót thường kéo dài 8 tuần sẽ khỏi.
- Không đi xe máy trong 2 tuần đầu để phòng ngừa chảy máu.
Đa số bệnh nhân trĩ hy vọng rằng, sau phẫu thuật sẽ vĩnh viễn thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh trĩ. Tuy nhiên, bệnh trĩ có thể xuất hiện trở lại sau vài tháng hoặc lâu hơn. Chính vì vậy mặc dù đã tiến hành phẫu thuật trĩ nhưng cũng không nên chủ quan. Cần phải có chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ tập luyện hợp lý để tránh bệnh trĩ tái phát.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment