Thursday, October 29, 2015

Nguy hiểm với biến chứng của trĩ.

Bệnh trĩ vốn là căn bệnh mang lại nhiều phiền toái, khó chịu cho người mắc phải nhưng những biến chứng của trĩ còn đáng sợ hơn, gây nhiều khó chịu, mệt mỏi và nguy hiểm cho bệnh nhân.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh do sự căng dãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Do bệnh ở vùng kín nên bệnh nhân thường rất ngại đi khám và điều trị, nhất là với phụ nữ. Có nhiều người âm thầm chấp nhận nhiều năm. Vì vậy, bệnh thường chuyển sang giai đoạn nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm như: tắc mạch, nghẹt, nhiễm khuẩn:
  • Tắc mạch: Tắc mạch trĩ có thể là do vỡ các tĩnh mạch, tạo nên một bọc máu, hoặc là do hiện tượng đông máu ở trong lòng mạch máu, làm búi trĩ thình lình sưng to, khiến bệnh nhân đau dữ dội. Lúc này cần mổ lấy cục máu ngay.
  • Nghẹt: Nghẹt là khi búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài, mạch có thể bị tắc gây phù nề và do đó không thể tự thụt lại vào trong lòng trực tràng được.. Khi nhìn, thấy mặt ngoài của trĩ sa nghẹt là da màu xám, ở mặt trong là niêm mạc màu nâu đỏ, sưng nề, rải rác có những nốt xám đen là hiện tượng hoại tử bắt đầu.
  • Trĩ sa nghẹt đẩy lên rất khó hay hoàn toàn không đẩy lên được. Trĩ sa như thế sẽ sưng vù, chảy máu, bầm tím, làm bệnh nhân rất đau đớn. Trĩ sa nghẹt có thể bị hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn, rất nguy hiểm.Trường hợp này cũng cần mổ sớm.
  • Nhiễm khuẩn: Nếu trĩ bị viêm nhiễm sẽ có biểu hiện nóng rát, ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn, khám thấy búi trĩ phù nề sưng to.
  • Bội nhiễm: Nếu trĩ thòi ra ngoài lâu, chảy máu liên tục thì rất dễ bị bội nhiễm vi khuẩn bởi vì hậu môn là đường ra của phân và nước tiểu mà trong phân có vô số vi khuẩn gây bệnh. Đây là biến chứng rất nguy hiểm có thể dẫn tới mắc các bệnh tật khác.
biến chứng của trĩ
Trĩ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nếu không muốn đau đớn và đối mặt với nguy hiểm, tốt nhất đừng để biến chứng xảy ra.
Để tránh bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng và xảy ra biến chứng nguy hiểm, tránh phải điều trị bằng phẫu thuật, bệnh nhân trĩ nên đối mặt và chữa trị trĩ càng sớm càng tốt và phải dứt điểm vì mỗi lần tái lại bệnh càng nặng hơn và nguy cơ xảy ra biến chứng tăng cao.
Trước hết, bệnh trĩ sinh ra do lối sống không khoa học, vì vậy để ngăn ngừa bệnh tái phát ngoài việc dùng thuốc thì việc duy trì một chế độ sinh hoạt hợp lý, lành mạnh như: uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thường xuyên vận động, tập thể dục… rất quan trọng.
Nguồn: Sưu tầm.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment