Saturday, October 31, 2015

Rau diếp chữa bệnh trĩ nội

Rau diếp ngoài được dùng trong các bữa ăn hàng ngày rất ngon miệng còn có công dụng chữa bệnh trĩ nội mà ít ai biết.

Cây rau diếp có tác dụng trong chữa bệnh trĩ nội.

ăn rau diếp chữa bệnh trĩ nội
Chữa bệnh trĩ nội bằng cây rau diếp.

Rau diếp là một loại cây thảo, mềm, cùng loại với rau xà lách. Đây là 2 loại rau rất quen thuộc, phổ biến trong đời sống hàng ngày dùng để làm rau ăn. Thông thường rau diếp nói chung dùng để làm rau sống ăn kèm các món ăn và gia vị khác tạo cảm giác lạ, ngon miệng được nhiều người ưa thích.
Theo Đông y, rau diếp có vị đắng ngọt, tính lạnh, vào các kinh Đại tràng và Vị. Có tác dụng lợi ngũ tạng, thông kinh mạch, thanh nhiệt, hạ hỏa, giải nhiệt và khai vị (dùng vào đầu bữa ăn có tác dụng kích thích tuyến tiêu hóa). Rau diếp thường được dùng để chữa trị cho các trường hợp chữa nhiệt độc sưng đau, tiểu khó, tiểu buốt, niệu huyết (tiểu ra máu), nhũ chấp bất thông (sữa không xuống), ...
Đặc biệt, trong y học cổ truyền và dân gian dùng rau diếp chữa bệnh trĩ nội, đại tiện xuất huyết rất đơn giản, hiệu quả cao và lành tính.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp hiệu quả.

Dùng rau diếp làm bài thuốc chữa trị rất tốt cho các trường hợp bị bệnh trĩ nội, đại tiện xuất huyết. Người bệnh có thể áp dụng theo các cách như sau:
  • Dùng rau diếp rửa thật sạch (nên ngâm rửa kỹ bằng nước nuối pha) để làm rau ăn hàng ngày có tác dụng kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
  • Bạn lấy rau diếp và ngó sen đem rửa sạch, ép lấy nước cốt lượng bằng nhau, trộn đều, thêm một chút mật ong vào để uống 2 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện cho tới khi khắc phục được tình trạng bệnh.
  • Dùng rau diếp rửa thật sạch, sắc nước dùng để ngâm rửa vùng hậu môn có tác dụng sát trùng và giảm đau rất hiệu quả. Cách này áp dụng hiệu quả cho trường hợp hậu môn bị lở loét.
Ngoài công dụng chữa bệnh trĩ, các bạn còn có thể tận dụng loại rau này để chữa trị các bệnh khác cũng rất tốt, bao gồm:
- Chữa mụn nhọt sưng đau: rất đơn giản, ban chỉ cần lấy rau diếp tươi, rửa sạch, giã nát; đắp vào chỗ bị nhọt, ngày thay 2-3 lần. Có thể sử dụng cả với mụn trứng cá.
- Chữa bí tiểu tiện, tiểu tiện ra máu: dùng mầm và ngọn rau diếp, rửa sạch, giã nhuyễn rồi dùng đắp lên rốn, sau một lúc là tiểu tiện được.
- Chữa tắc sữa ở phụ nữ sau sinh: dùng rau diếp rửa sạch, giã nát, cho thêm một chút rượu trắng và hòa đều rồi chắc lấy nước uống. Hoặc bạn có thể lấy rau diếp sắc với nước rồi cho thêm rượu trắng vào uống.
Các bài thuốc từ rau diếp chữa bệnh rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao và an toàn. Chính vì thế, các bạn có thể kiên trì áp dụng để có hiệu quả trị bệnh cao. Tuy nhiên, có sách cổ ghi chép nếu quá lạm dụng rau diếp có thể gây mờ mắt là điểm cần lưu ý.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment