Monday, November 2, 2015

Trước khi đi khám trĩ cần chuẩn bị gì ?

Bệnh trĩ là căn bệnh khó nói, cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh trĩ ? Những gợi ý dưới đây có thể giúp ích được cho bạn.
Khi có những triệu chứng của bệnh trĩ người bệnh cần gạt bỏ sự chủ quan và e ngại để đi khám và chữa trị càng sớm càng tốt . Để buổi khám bệnh thành công và giải đáp được hết các thắc mắc về bệnh trĩ người bệnh cần chuẩn bị những gì trước khi khám bệnh trĩ . Đặc biệt, người bệnh cần lưu lại những thông tin cần thiết, giúp ích cho việc chuẩn đoán và điều trị.

Hướng dẫn chuẩn bị trước khi khám bệnh trĩ.

Lựa chọn cơ sở y tế uy tín : Việc đầu tiên và vô cùng quan trọng là bệnh nhân phải lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Có thể là khoa hậu môn trực tràng các bệnh viện đa khoa, phòng khám đa khoa được trang bị trang thiết bị hiện đại.
Lưu những thông tin cần thiết: Trước khi đến phòng khám, người bệnh cố gắng theo dõi cơ thể nếu thấy những hiện tượng bất thường cần lưu lại, viết vào sổ tay, note… để khi đến phòng khám có thể chia sẻ với bác sĩ. Đây là những thông tin bổ ích, giúp bác sĩ có thể chuẩn đoán, xem xét bệnh toàn diện hơn.
Sắp xếp thời gian: Khi quyết định đi khám bệnh trĩ, bệnh nhân nên chuẩn bị thời gian phù hợp, tốt nhất nên xin nghỉ hẳn 1 ngày để khám bệnh. Tránh tình trạng vội vàng, không khám được hoàn thiện, không chia sẻ được thông tin với bác sĩ.

chuẩn bị khi đi khám bệnh trĩ
Chuẩn bị khi đi khám bệnh trĩ 

Tìm hiểu kỹ về bệnh: Tìm hiểu kỹ các kiến thức cơ bản về bệnh trĩ là việc làm rất cần thiết đối với bệnh nhân. Khi có những thông tin cơ bản về bệnh, bệnh nhân có thể tự kiểm tra được những dấu hiệu ban đầu, biết được mình đang có khả năng mắc bệnh gì để khám và điều trị kịp thời. Đồng thời, tìm hiểu về một số phương pháp điều trị bệnh trĩ để có những lựa chọn phù hợp với kinh tế và tình trạng bệnh lý.

Chuẩn bị những câu hỏi.
- Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ của tôi ?
- Bệnh trĩ có gây ảnh hưởng, biến chứng gì không?
- Có thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ không?
- Có những phương pháp điều trị nào?
- Sau điều trị có biến chứng trĩ không?
- Điều trị xong bệnh có tái phát trở lại hay không ?…..
Những câu hỏi này sẽ giúp người bệnh có thêm những thông tin, hiểu biết thêm về tình trạng của bản thân. Và có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất. Bạn không nên ngại ngần mà không đặt câu hỏi, tốt nhất nên thẳng thắn chia sẻ và nhờ giải đáp, tư vấn.
Ngoài ra, trước khi khám bệnh trĩ người bệnh cũng nên chuẩn bị tốt tâm lý. Tạo tâm lý thoải mái, không quá căng thẳng, bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp và có thể điều trị, không cần quá lo lắng.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment