Wednesday, July 15, 2015

Bài thuốc chữa bệnh trĩ đơn giản bằng hoa hòe và vỏ quả sấu

Bệnh trĩ, căn bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Những bài thuốc trị bệnh trĩ dễ tìm sau đây sẽ rất có ích cho nhiều người mắc căn bệnh này.

Các phương thuốc trị bệnh trĩ phổ biến

Tác dụng của các bài thuốc trị bệnh trĩ theo hình thức uống là giúp trị dứt các triệu chứng bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, hoặc có tác dụng điều trị dài lâu, giúp ngừa bệnh trĩ tái phát.

- Bài thuốc Hòe hoa tán gồm có: hoa hòe sao đen (10g), lá trắc bá sao đen (10g), chỉ xác sao (10g), và hoa kinh giới sao đen (10g). Tất cả đem rửa sạch, sau đó phơi sấy khô, tán nhuyễn và rây lấy bột mịn, rồi cho vào lọ và bảo quản sạch sẽ. Nên chia thành từng gói nhỏ với trọng lượng mỗi gói 10g, ngày uống 2 lần, mỗi lần một gói. Uống với nước đun sôi để nguội trước bữa ăn 30 phút hoặc có thể dùng khẩn cấp nếu búi trĩ đang chảy máu.

- Bài thuốc Tứ sinh thang bao gồm: lá sen tươi, lá trắc bá tươi, lá ngãi cứu tươi và sinh địa hoàng tươi. Tất cả cũng chia theo lượng bằng nhau trong khoảng từ 30 đến 40g mỗi vị. Đem đi rửa sạch rồi giã nát và vắt lấy nước để uống hoặc có thể làm thành thang sắc uống. Bệnh nhân uống trước bữa ăn từ 30 đến 60 phút.

hao-hoe-chua-benh-tri-rat-de-tim
Hoa hòe chữa bệnh trĩ nếu búi trĩ đang chảy máu

Bài thuốc trị bệnh trĩ đã trở nặng

chua-tri-o-giai-doan-nang-bang-vo-sau
Ảnh minh họa
- Nếu bệnh trĩ có ra máu: hãy lấy vỏ quả ấu sấy khô đem đốt tồn tính sau đó tán bột mịn rồi bạn trộn đều lên với một ít dầu mè để bôi lên vị trí trĩ theo liều lượng mỗi ngày từ 3 đến 4 lần.

- Trường hợp trĩ ra máu quá nhiều thì cần thêm: Vỏ quả ấu 60g, trắc bá diệp (sao đen) 8g, hoa hoè (sao) 8g, cỏ mực 8g, gương sen (sao) 8g, tất cả đem sắc với khoảng 750ml nước, đến khi chỉ còn lại 300ml thì chia thành 2 lần uống trước mỗi bữa ăn.

Trên đây là một số bài thuốc trị bệnh trĩ với các dược phẩm thiên nhiên khá phổ biến ở khắp cả nước ta. Người bệnh có thể tham khảo để tự tìm ra bài thuốc và thậm chí kết hợp nhiều cách thức để đạt hiệu quả chữa bệnh tối ưu.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng  liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

No comments:

Post a Comment