Tuesday, July 14, 2015

Bệnh nhân trĩ cần kiêng ăn những gì và nên ăn thực phẩm gì

Trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ, hai câu hỏi nên ăn gì và cần kiêng những gì? Thường được mọi người quan tâm.

benh-tri-nen-an-gi
Bệnh nhân trĩ nên ăn gì và kiêng gì

1. Người bị bệnh trĩ nên ăn các rau quả có nhiều chất xơ

Các món cung cấp nhiều chất xơ như: rau, củ, quả, đậu phụ, ngũ cốc. Các loại rau mồng tơi, rau đay, rau dền, rau lang có tính mát, nhuận tràng giúp tiêu hóa dễ dàng. Củ khoai lang cũng rất tốt đối với người bệnh Trĩ, nên ăn thêm khoai lang luộc vào các bữa phụ. Nên ăn các loại bưởi, cam, quýt vừa giúp thanh nhiệt, vừa cung cấp nhiều chất xơ.

Ngoài ra, các nước mát như nước ép rau má, nước ép rau diếp cá, nước ép cà rốt và các loại nước ép hoa quả đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

nuoc-ep-rau-qua-tot-cho-nguoi-benh-tri
Các nước ép rau quả đặc biệt tốt cho người bị bệnh trĩ

2. Người mắc bệnh trĩ kiêng, hạn chế ăn gì?

Những đồ ăn có tính cay nóng như: gừng, giềng, xả, ớt, hạt tiêu…Đặc biệt nên kiêng bia, rượu, hạn chế tối đa thuốc lá, trà, cafe.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng  liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.


No comments:

Post a Comment