Wednesday, July 15, 2015

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

Thời gian gần đây phương pháp đông y được người bệnh tin tưởng là vì sử dụng nhiều thuốc Tây y sẽ mang lại những tác dụng phụ. Một loại thực phẩm dân gian không ngờ tới nhưng lại có khả năng chữa bệnh trĩ hiệu quả là đu đủ.
Cách sử dụng cũng rất đơn giản và phù hợp để điều trị hỗ trợ tại nhà. nay, tôi xin giới thiệu phương pháp chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ.

1. Những tác dụng của đu đủ

Như chúng ta đều biết, đây là một loại quả có rất nhiều công dụng với những loại vitamin vô cùng cần thiết cho con người như vitamin A,C, B1, B2 và một số loại chất khác như kali, magie, thiamin, sắt…
Ảnh minh họa
Ngoài ra không thế không nhắc tới chất beta carotene là loại chất giúp chuyển hóa vitamin A và có cực nhiều trong đu đủ. Nhờ những chất được kể ở phía trên, quả đu đủ chuyên được dùng để chữa bệnh trĩ vì nó làm mát gan, thanh lọc cơ thể, nhuận tràng…


Ăn đu đủ sẽ giúp cho cơ thể luôn được thanh mát, giải độc. Chính nhờ những tác dụng kể trên mà đu đủ trở thành một loại thực phẩm hữu ích cho chúng ta

2. Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

bai-thuoc-chua-benh-tri-tu-du-du
Đu đủ chữa bệnh trĩ hiệu quả
Dưới đây xin giới thiệu một số bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ phổ biến và rất dễ làm như sau:

+ Cách 1: Nguyên liệu cần sử dụng là đu đủ ương và một ít trực tràng heo (khoảng 1 lạng). Ngoài ra trong bài thuốc chữa bệnh trĩ này còn cần gừng và hành. Những nguyên liệu này sau khi được rửa sạch, thái khúc vừa ăn sẽ được hầm lên để ăn.

+ Cách 2: Sử dụng đu đủ chín, hồng xiêm chín, dâu tây. Những loại quả này sau khi được rửa sạch thì cho vào máy xay sinh tố để làm thức uống. Uống từ 1 đến 2 lần mỗi ngày.

+ Cách 3: Muốn chữa bệnh trĩ cho bà bầu thì nên hầm đu đủ với xương lợn để ăn.

+ Cách 4: Người bệnh có thể dùng đu đủ xanh, cắt đôi ra sau đó buộc úp mỗi nửa đu đủ vào cẳng chân trước lúc đi ngủ. Đây là cách giúp cho các mạch máu của búi trĩ co lại và giúp cho búi trĩ tự tiêu hết đi.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng  liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

No comments:

Post a Comment