Friday, July 31, 2015

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả ở trẻ em

Suy nghĩ bệnh trĩ thường và chỉ xảy ra ở người lớn khiến cho không ít phụ huynh lơ là và lần tưởng bệnh trĩ ở con em mình với các chứng bệnh khác. 
Điều này khá nguy hiểm vì trên thực tế bệnh trĩ có thể xảy đến với bất kỳ ai nếu có tác nhân gây bệnh và nếu không được chữa trị hiệu quả ngay từ đầu sẽ kéo dài gây khó khăn trong việc điều trị. Bệnh trĩ ở trẻ em nếu để lâu sẽ làm ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của trẻ sau này. Vì vậy, trẻ khi bị bệnh trĩ rất cần được điều trị hiệu quả.
phuong-phap-dieu-tri-benh-tri-o-tre-nho
Bệnh trĩ ở trẻ nhỏ

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ở trẻ em

Những triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ em cũng tương tự như ở người lớn thường gặp phải như cảm giác đau rát vùng hậu môn, nhất là khi đi đại tiện, đại tiện ra máu, lòi búi trĩ,.... Bệnh xảy ra là do các nguyên nhân sau:

- Do ngồi quá lâu: nếu cha mẹ thường xuyên để trẻ ngồi bô quá lâu khi đi đại tiện, kèm theo khi trẻ dùng lực và nín thở sẽ gây áp lực cao trong ổ bụng nên rất dễ bị lòi ra ngoài. Thêm vào đó, trẻ còn nhỏ nên cơ hậu môn còn tương đối yếu, sự liên kết giữa trực tràng và hậu môn vẫn còn lỏng lẻo nên dễ khiến cho trẻ bị bệnh trĩ.
- Do trẻ thường xuyên bị táo bón: chế độ ăn thiếu hợp lý khiến trẻ tiêu thụ nhiều thức ăn không có lợi hoặc ăn ít rau quả tươi, uống ít nước dễ khiến trẻ bị táo bón và làm tăng nguy cơ bệnh trĩ
- Do vệ sinh thiếu sạch sẽ: thiếu vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh được xác định là một trong số các nguyên nhân thường xuyên gây bệnh trĩ ở trẻ em rất cần được chú ý.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ở trẻ em

Khi phát hiện bệnh trĩ ở trẻ em cần được chữa trị kịp thời ngày. Cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để được kiểm tra và xác định tình trạng bệnh cụ thể, từ đó các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, việc phòng ngừa và ngăn chặn bệnh tại nhà rất cần được thực hiện tốt để phối hợp sẽ cho hiệu quả điều trị cao. Theo đó, phụ huynh cần thực hiện theo các yêu cầu sau:
cho-tre-an-nhieu-rau-tuoi-tranh-tao-bon
Cho trẻ em ăn nhiều rau tươi tránh bị táo bón
- Xây dựng, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý cho trẻ. Cha mẹ cần cho trẻ ăn nhiều rau quả tươi hợp vệ sinh, các loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa, nhuận tràng để tránh tình trạng trẻ bị táo bón dễ gây bệnh trĩ.
- Hình thành cho trẻ thói quen đại tiện đúng giờ, tốt nhất một ngày đại tiện một lần.
- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ cho trẻ hàng ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh. Các bạn nên dùng nước nóng để rửa, kết hợp với dùng một số loại thảo dược tốt cho tình trạng bệnh trĩ như dùng cây kinh giới, rau diếp cá,... để xông cho trẻ.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng  liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

No comments:

Post a Comment