Friday, July 31, 2015

Phương pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà không đau đớn

Bệnh trĩ tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là phụ nữ đang mang thai. 
Nguyên nhân khiến bà bầu dễ bị bệnh trĩ hơn so với những đối tượng khác là do khi mang thai các tĩnh mạch trĩ bị sức nặng của thai nhi chèn ép làm giãn ra và bị sa búi trĩ. Cái khó chịu nhất của bệnh trĩ là nó gây ngứa ngáy khó chịu và nếu trĩ bị sa ra ngoài thì sẽ gây đau đớn cho bệnh nhân, nhất là khi đi cầu.

Có rất nhiều cách trị bệnh trĩ trong đó những mẹo vặt chữa bệnh trĩ mà không gây đớn cho người bệnh được nhiều người lựa chọn. Những phương pháp này rất đơn giản và bệnh nhân có thể áp dụng ngay tại nhà giúp tránh được tâm lý e ngại của người mang bệnh. Hãy cùng tham khảo và thực hiện những cách điều trị bệnh trĩ dưới đây nhé.
meo-chua-benh-tri-tai-nha
Ảnh minh họa

Mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà không đau đớn

Sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi
Bạn có thể sử dụng các loại thuốc mỡ bôi ngoài khi trĩ gây viêm , ngứa ngáy khó chịu hoặc uống các loại thuốc giảm đau có tác dụng giảm sưng tĩnh mạch trĩ. Tuy nhiên nên dùng các loại thuốc này theo chỉ định của bác sĩ để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Chườm đá
Chườm đá là một giải pháp gây tê giảm đau tạm thời khá hiệu quả. Khi búi trĩ bị sưng đau bạn có thể lấy 1 cục đá chườm khoảng 10 phút mỗi ngày. Cách chua benh tri tai nha này giúp búi trĩ co lại dần, các triệu chứng của nó cũng xuất hiện thưa dần

Tắm nước ấm
Việc tắm nước ấm mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể lưu thông máu tốt mà lượng máu lưu thông đến các búi trĩ cũng được tăng cường do đó giúp giảm đau do trĩ rất đáng kể. Nếu trong nhà bạn có bồn tắm thì bạn có thể ngâm mình với nước ấm khoảng 15 phút rất tốt

Mặc quần rộng rãi, thoáng mát
Việc thường xuyên mặc quần bó sẽ khiến vùng hậu môn bị bí hơi và gây ra tình trạng ẩm ướt làm cho vi khuẩn hoành hành khiến bệnh trĩ nặng hơn. Búi trĩ cũng bị cọ sát gây đau đớn và sưng trĩ

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

1 comment: