Tuesday, July 21, 2015

Một số bài thuốc đơn giản chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt. Hãy tham khảo một số bài thuốc chữa bệnh trĩ đơn giản dưới đây để áp dụng chữa bệnh trĩ.

Một số bài thuốc chữa bệnh trĩ

tao-do-duong-phen-chua-benh-tri
Táo đỏ nấu đường phèn chữa bệnh trĩ

Táo đỏ nấu đường phèn
Thành phần: Táo đỏ 250g, đường phèn 60g.
Cách làm: Táo đỏ rửa sạch, sau đó cho vào nồi, để lửa vừa đảo đều, thêm nước và đường thẻ vào nấu thêm 10 phút thì được. Dùng trong ngày. Thích hợp cho người bệnh trĩ có triệu chứng sưng đau.

Quả hồng nấu mộc nhĩ đen
Thành phần: Mộc nhĩ đen 3-6g, vài quả hồng khô.
Cách làm: Mộc nhĩ đen rửa sạch loại bỏ tạp chất, cùng quả hồng cho vào nước, dùng lửa nhỏ để nấu cho đến khi cạn còn 1 chén thì được. Thích hợp cho người bệnh trĩ có triệu chứng ra máu. Không dùng cho người ỉa chảy.
ca-tim-hap-chua-benh-tri
Cà tím hấp chữa bệnh trĩ

Cà tím hấp
Thành phần: Cà tím 100g, dầu ăn và các gia vị.
Cách làm: Cà tím rửa sạch, cắt làm đôi, thêm dầu và gia vị, dùng lửa lớn chưng cách thủy đến chín. Tác dụng làm giảm triệu chứng đau sưng và chảy máu ở người bệnh trĩ.

Canh thịt heo nấu hoa hòe
Thành phần: Hoa hòe 30g, thịt heo 100g.
Cách làm: Thịt heo rửa sạch xắt lát, sau đó cùng hoa hòe cho vào nồi thêm nước để nấu, nêm nếm gia vị. Thích hợp cho người bệnh trĩ nhẹ.

Nước rau kim châm nấu đường phèn
Thành phần: Rau kim châm 100g, đường phèn 100g.
Cách làm: Rau kim châm rửa sạch, thêm nước lượng vừa dùng lửa lớn để nấu, sau cùng cho đường phèn vào. Thích hợp cho người bệnh trĩ có triệu chứng sưng đau

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

No comments:

Post a Comment