Wednesday, July 29, 2015

Bệnh trĩ độ 4 điều trị như thế nào để hiệu quả cao nhất

Trĩ ngoại độ 4 được xem là mức độ nặng nhất của bệnh trĩ ngoại. Người bệnh cần đến tại các cơ sở y tế để tìm phương hướng chữa trị, còn nếu chậm trễ sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cách chữa trị trĩ ngoại trong giai đoạn này chủ yếu là dùng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh đang ở thời kỳ đầu của giai đoạn 4 cũng có thể áp dụng một số phương pháp thủ thuật như thắt hoặc đốt búi trĩ.

Trĩ nói chung và trĩ ngoại nói riêng là hiện tượng dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ của các mô xung quanh vùng hậu môn trực tràng. Triệu chứng chính của bệnh đó sa chảy máu mỗi khi đi đại tiện và sau búi trĩ.

Trĩ ngoại độ 4 nguyên nhân biểu hiện

Trĩ ngoại độ 4 gây ra bệnh ung thư trực tràng rất cao nếu không được chữa trị kịp thời

Trĩ ngoại do áp lực lớn gây ra ở hậu môn trực tràng từ đó làm các mạch máu dãn ra và gây ra hiện tượng sa búi trĩ. Một số nguyên nhân chính tạo áp lực lên trực tràng:

-Do hiện tượng táo bón mãn tính.
-Do phụ nữ sinh đẻ nhiều hoặc có thai
-Trĩ ngoại xuất hiện nhiều ở những người béo phì.
-Những người có tính chất công việc ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ cũng có thể mắc bệnh trĩ.
-Những người ít vận động, ít thể dục thể thao, hoặc những người thường mang vác vật nặng cũng có thể dẫn đến bệnh trĩ.
tri-do-4-la-giai-doan-benh-da-nang
Trĩ độ 4 là bệnh đã đến giai đoạn nặng

Biểu hiện chính của bệnh trĩ ngoại độ 4 đó là:

-Chảy nhiều máu mỗi khi đi đại tiện.
-Búi trĩ nằm dưới đường lược, to ra và tụt hẳn ra ở hậu môn gây ra vướng víu khó chịu cho người bệnh.

Trĩ ngoại độ 4 cách chữa trị và cách phòng tránh.

  • Cần đến ngay các trung tâm y tế để tiến hành phẫu thuật cắt trĩ ngoại độ 4
  • Như đã nói trên, khi bị bệnh trĩ ngoại độ 4, cách trị trĩ ngoại người bệnh cần đến tại các cơ sở chuyên khoa hậu môn trực tràng để thăm khám nhằm biết chính xác mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe của người bệnh như thế nào, sau đó các bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh
  • Hiện nay, phẫu thuật cắt trĩ đang áp dụng phương pháp mới nhất đó là phương pháp Longo, đây là phương pháp không đau, không gây mất máu và không gây biến chứng cho người bệnh. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm với phương pháp chữa trị này.
  • Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, người bệnh hoàn toàn khỏe mạnh không có nghĩa là trĩ sẽ không tái phát. Mà ngược lại, trĩ hoàn toàn có thể gây tái phát cho người bệnh, nên hậu phẫu người bệnh cũng cần tái khám để nắm bắt được tình hình sức khỏe của mình, thêm vào đó là cần có chế độ ăn uống cũng như ngủ nghỉ hợp lý.
  • Cần ăn thêm hoa quả, ăn thêm rau, cũng như các loại thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm có tính chất nhuận tràng để việc đi đại tiện dễ dàng hơn, ngăn chặn táo bón. Hạn chế những đồ ăn cay nóng, không nên uống các đồ uống có chất cafein cũng như đồ uống có cồn.
  • Vệ sinh sạch sẽ ở hậu môn bằng nước ấm, tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nên ngồi trong nhà vệ sinh lâu, nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Như vậy, trĩ ngoại độ 4 được xem như là mức độ nặng nhất của bệnh trĩ ngoại và hiện nay, cắt trĩ độ 4 bằng phương pháp longo là phương pháp hiệu quả, an toàn và uy tín nhất. Chính vì vậy, khi bị trĩ ngoại độ 4, người bệnh cần tìm cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng tốt nhất để tiến hành làm phẫu thuật.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

No comments:

Post a Comment