Monday, December 14, 2015

5 loại rau hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Để mang lại hiệu quả phòng ngừa, làm giảm triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ thì ngoài việc lựa chọn phương pháp điều trị an toàn, người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý.

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ – hậu môn trực tràng của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì những người bệnh nói chung và cả người khỏe mạnh cần bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như:

Rau súp lơ

rau súp lơ

Cây súp lơ giúp bổ sung cho cơ thể các vitamin, protein, các muối khoáng và các chất carbonhydrate.

Súp lơ trắng chứa nhiều axit amin như lysine, arginine, tryptophan, một lượng nhỏ xen-lu-lô và những chất khác rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đây là loại rau dễ hấp thụ nhất đối với cơ thể con người rất thích hợp cho những người đang điều trị bệnh trĩ. Người bệnh và cả những người khỏe mạnh có thể bổ sung rau súp lơ vào các bữa ăn hàng ngày để góp phần nâng cao hiệu quả phòng và điều trị bệnh trĩ.

Củ cà rốt

Cà rốt có giá trị dinh dưỡng cao và là vị thuốc có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh trĩ. Trong cà rốt chứa nhiều thành phần như vitamin A, nhiều chất xơ…rất tốt cho những người đang điều trị bệnh trĩ.

củ cà rốt

Cà rốt hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Đậu bắp

Đậu bắp là dạng thực phẩm có chứa chất Lubrific giúp duy trì một đường ruột khỏe mạnh, chất xơ của đậu bắp có tác dụng hấp thụ nước và di chuyển qua ruột nhanh hơn giúp ngăn ngừa táo bón – nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ.

Rau mồng tơi

Bệnh nhân trĩ nên sử dụng rau mồng tơi để nấu canh dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Rau mồng tơi có tính mát, có tác dụng nhuận tràng, cung cấp chất xơ, dễ tiêu hóa, thúc đẩy nhu động đường ruột giúp dễ tiêu hóa.

Rau muống

Theo các nhà khoa học thì rau muống là loại rau có hàm lượng chất xơ như cenllulose và bán cenllulose, chất nhầy, pectin…Người mắc bệnh táo bón, đi ngoài ra máu và bệnh trĩ thì nên ăn nhiều loại rau này.

Những loại thực phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không thể loại bỏ được bệnh trĩ. Vì vậy những người mắc bệnh trĩ cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp. Quá trình điều trị bệnh trĩ cần tham khảo những loại rau như đã nêu trên để mang lại hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment