Friday, December 4, 2015

Hẹp hậu môn sau phẫu thuật trĩ

Hẹp hậu môn sau mổ trĩ là hiện tượng thường xảy ra đối với các bệnh nhân mổ trĩ. Vì sao lại bị hẹp hậu môn sau mổ trĩ, tình trạng này có ảnh hưởng gì tới chức năng của hậu môn không?

Phương pháp mổ trĩ Longo gây hẹp hậu môn.

Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là gây hẹp hậu môn sau mổ trĩ. Sở dĩ có điều đó là do Longo được tiến hành bằng hình thức mổ nội soi. Các bác sĩ sẽ đặt ống Longo vào trong lỗ hậu môn và néo ống hậu môn lại cho vừa khít với đường kính của ống Longo để cắt các búi trĩ. Bình thường ống hậu môn ở người có đường kính tự nhiên khoảng 4-4.5 cm, còn ống Longo lại có đường kính chỉ 3.2 cm. Do vậy để cắt được các búi trĩ, phẫu thuật viên phải néo ống hậu môn cho bằng với ống Longo. Đây là lí do mà tại sao sau khi mổ trĩ bằng phương pháp Longo các bệnh nhân lại bị hẹp hậu môn.

Hẹp hậu môn sau mổ trĩ có ảnh hưởng gì không?

Hẹp hậu môn sau mổ trĩ là biến chứng do giải phẫu gây nên. Lỗ môn không có khả năng phục hồi trở lại trạng thái bình thường. Do vậy sẽ gây những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe và tâm sinh lí của người bệnh.
- Hẹp hậu môn sẽ làm cho việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn do ống hậu môn nhỏ nên phân bị đẩy ra ngoài khó hơn và thường mất nhiều thời gian hơn.
- Hẹp hậu môn cũng có thể gia tăng nguy cơ bị táo bón và gây xuất hiện bệnh trĩ trở lại.


hẹp hậu môn làm cho việc đi lại gặp nhiều khó khắn

Hẹp hậu môn làm cho việc đi tiêu gặp khó khăn hơn

- Người bệnh sẽ cảm thấy phiền toái và tâm lí lo lắng về bệnh trĩ chưa được điều trị khỏi hẳn do cảm giác vướng cộm vẫn thường trực khi lỗ môn hẹp.
Để khắc phục những ảnh hưởng của bệnh này, các bạn cần chú ý tới chế độ ăn, tránh không để hiện tượng táo bón xảy ra. Nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa và tốt cho đường ruột. Và tuyệt đối không được nhịn đi tiêu.

Bệnh trĩ tuy có thể cắt bỏ bằng phương pháp phẫu thuật nhưng không ai muốn phẫu thuật cắt trĩ lúc nào cũng được. Chỉ khi bệnh đã trở nên quá nặng mới được các bác sỹ chỉ định mổ. Tuy nhiên, phẫu thuật trĩ cũng có rủi ro nhất định nếu không chú ý cẩn thận sau phẫu thuật trĩ. Chính vì thế ngay từ những dấu hiệu đầu tiên cho thấy bệnh trĩ, người bệnh cần tỉnh táo đi khám bệnh và lấy thuốc điều trị chứ đừng chần chừ e ngại để đến khi búi trĩ sa xuống sẽ rất ngứa ngáy khó chịu. Ngoài phương pháp phẫu thuật trĩ khi bệnh trĩ đã quá nặng, hãy phát hiện sớm bệnh trĩ và kết hợp điều trị trĩ bằng phương pháp Đông y giúp trị bệnh tận gốc lại không gây ra những tác dụng phụ.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment