1. Khó chịu ở hậu môn: lúc đầu ở hậu môn có cảm giác căng tức, có lúc kèm theo ngứa hậu môn. Nếu có triệu chứng viêm thì cảm giác căng tức rõ rệt hơn nữa còn kích thích làm cho đi đại tiện nhiều lần.
  2. U nhú sa ra ngoài hậu môn: u nhú phát triển đến 1 mức độ nhất định thì sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện. Giai đoạn đầu , khối u này có thể tự co vào hậu môn sau khi đại tiện, nhưng lâu dần người bệnh phải dùng tay ấn vào, thậm chí khối u luôn luôn ở bên ngoài hậu môn.
  3. Ra máu và đau: chủ yếu đại tiện phân rắn cọ xát vào thành hậu môn gây chảy máu, có thể còn dẫn đến máu nhỏ giọt hoặc tia máu và gây đau đớn cho bệnh nhân.
  4. Tắc nghẹt: u nhú hậu môn sau khi sa ra ngoài, nếu không kịp thời đẩy vào trong hậu môn được sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị nghẹt trĩ gây sưng tấy, đau kịch liệt, thậm chí nặng hơn làm cho người bệnh đi lại bất tiện, nằm ngồi không yên, đại tiểu tiện khó khăn.
Biểu hiện khác nhau của bệnh trĩ ở thời điểm khác nhau :
Độ I: không đau, chủ yếu đi ngoài ra máu, dịch nhiều, hay bị ngứa
 Độ II: đại tiện ra máu, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhưng tự co vào được.
Độ III: (mức độ nặng) búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, không tự co vào được, mỗi lần đại tiện phải dùng tay ấn búi trĩ vào hậu môn.
Độ IV: búi trĩ sa ra ngoài không co lên được, ấn lên lại sa xuống. Đây là mức độ nặng nhất của trĩ nội.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com