Thursday, December 17, 2015

Lời khuyên cho nam giới bị bệnh trĩ

Phụ nữ thường mắc bệnh trĩ nhiều hơn nam giới. Tuy nhiên, hiện nay bệnh trĩ không chừa một ai. Khi nam giới bị bệnh trĩ thì phải làm gì?

Trĩ là tình trạng giãn tĩnh mạch của các tổ chức tại hậu môn hoặc ở lối ra của trực tràng. Khi các dải sợ cơ trùng và nhão ra, cộng thêm áp lực trong xoang bụng tăng lên, như khi táo bón kéo dài hoặc rối loạn đại tiện thì các búi trĩ sẽ căng phồng to lên. Lúc đầu, các búi trĩ còn nằm trong lòng hậu môn hoặc lấp ló ở ría ống hậu môn, nhưng lâu dần các dải treo đứt hẳn, búi trĩ sa ra ngoài và gần như thường xuyên nằm ngoài ống hậu môn.

bệnh trĩ khiến nam giới rất khó chịu

Bệnh trĩ khiến nam giới rất khó chịu

Bệnh trĩ rất hay gặp ở nam giới trên 35 tuổi. Bệnh làm cho các đấng mày râu cảm thấy vô cùng khó chịu khi ngồi làm việc, xem bóng đá, đi nhậu, thậm chí ngại cả chuyện phòng the… Bởi vậy, việc điều trị bệnh trĩ ngay từ khi chớm mắc hay ngăn ngừa tái phát sau khi phẫu thuật là điều rất cần thiết giúp nam giới đối phó với “nỗi ám ảnh” bệnh trĩ.
Triệu chứng bệnh trĩ ở nam giới cần lưu ý:

Cần lưu ý cá triệu chứng của bệnh trĩ như: chảy máu, cảm giác vướng, đau ở vùng hậu môn, ngứa hậu môn và quanh hậu môn… những triệu chứng này khiến nam giới cảm thấy khó chịu suốt cả ngày, trong người bí bách, dễ cáu gắt, không tập trung vào công việc và thậm chí còn không dám ăn nhiều để đỡ phải đi cầu.

tránh uống rượu bia

Tránh uống rượu bia để phòng tránh trĩ hiệu quả.

Phòng và điều trị bệnh trĩ


Ngay sau khi phát hiện các triệu chứng của bệnh trĩ, nam giới cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt để bệnh không gia tăng. Thậm chí sau khi làm phẫu thuật cắt búi trĩ, bệnh vẫn có tỉ lệ tái phát rất cao.

Trong sinh hoạt nên tránh ngồi lâu hay đứng nhiều, giữ sạch vùng hậu môn nhưng tránh rửa quá nhiều sẽ va chạm gây tổn thương.

Chế độ ăn uống tránh bia, rượu, các thức ăn dễ kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột như ớt, hồ tiêu, cà ri…, tránh táo bón và tiêu chảy.

Ăn nhiều chất xơ, dùng những thực phẩm giàu dinh dưỡng, dùng nhiều các loại rau nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền để nấu canh ăn thường xuyên rất tốt cho người bệnh trĩ. Đặc biệt nên sử dụng rau dấp cá có các tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, rất hiệu quả trong trị táo bón.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment