Wednesday, December 16, 2015

Lá mồng tơi chữa bệnh trĩ

Rau mồng tơi có nhiều công dụng chữa bệnh: như cải thiện phòng the, làm đẹp da, giảm béo và đặc biệt chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Công dụng của rau mồng tơi:


rau mồng tơi có nhiều công dụng chữa bệnh

Rau mùng tơi có nhiều công dụng chữa bệnh

Mồng tơi là loại rau phổ biến, được sử dụng để chế biến trong bữa ăn hàng ngày. Canh mồng tơi là món ăn lý tưởng để giải nhiệt. Không chỉ là món rau thông thường, trong dân gian rau mồng tơi còn các tác dụng chữa bệnh.

Theo đông y, rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, mất máu, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả… rất thích hợp trong mùa nóng. Theo các nghiên cứu cho thấy, trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh, làm cho rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, thải chất béo chống béo phì, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu. Tác dụng trừ thấp nhiệt, làm cho người lao động ngoài trời nắng nóng duy trì được sức khỏe, phòng chống bệnh tật như mỏi mệt háo khát, bứt rứt.
Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng lá mồng tơi
Bài thuốc từ cây mồng tơi chữa bệnh trĩ cũng rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Rau mồng tơi được sử dụng làm thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc, trị táo bón rất tốt nên có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Người bệnh chỉ cần lấy rau mồng tơi rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp vào vùng bị trĩ mỗi ngày. Cùng với đó, các bạn nên thường xuyên ăn rau mồng tơi sẽ giúp phòng ngừa và trị táo bọn hiệu quả tốt cho bệnh trĩ.

Một bài thuốc rất đơn giản bằng rau mồng tơi là lấy một nắm lá mồng tơi rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt pha thêm một ít nước đun sôi để nguội uống một lần. Sau vài lần uống sẽ đại tiện dễ. Hoặc rau mồng tơi 500 g, cho mắm, muối, tương nấu thành canh ăn cơm hằng ngày. Sử dụng vài ngày là đại tiện sẽ thông, không còn táo bón.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment