Friday, December 18, 2015

Chữa bệnh trĩ bằng cây huyết dụ.

Có rất nhiều cách chữa trĩ nhất là bằng các thảo dược quanh nhà. Ngoài các loại cây như diếp cá, mồng tơi... thì cây huyết dụ là loại thuốc chữa trĩ rất hiệu quả.

Bệnh trĩ là một loại bệnh rất dễ xuất hiện và xảy ra phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là một căn bệnh không quá khó khăn trong việc chữa trị. Bằng chứng là rất nhiều các trường hợp bệnh nhân đều khỏi bệnh dù bằng phương pháp này hay phương pháp khác. Thực tế có vô số các cách trị bệnh trĩ, nhất là bằng các loại thảo dược quanh nhà. Ngoài các loại cây như rau diếp cá, mồng tơi, mướp,... cây huyết dụ cũng là một loại thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả.
cây huyết dụ có hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ
Cây huyết dụ có hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ.

Huyết dụ là một loại cây quen thuộc được trồng để làm cảnh. Cây có 2 loại: một loại lá có màu đỏ cả 2 mặt còn một loại có một bên mặt lá có màu đỏ và bên mặt kia có màu xanh. Trong dân gian, cây huyết dụ không chỉ có tác dụng trồng làm cảnh mà còn giúp chữa được nhiều bệnh. Trong đó, loại cây huyết dụ có cả 2 mặt lá có màu đỏ có tác dụng chữa bệnh tốt hơn loại còn lại.
Theo Đông y, cây huyết dụ có vị nhạt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng bổ huyết, tiêu ứ, cầm máu dùng chữa chứng kiết lỵ, rong kinh, phong thấp nhức xương, xích bạch đới… Đặc biệt, loại cây này được coi là khắc tinh của bệnh trĩ và chứng rong huyết ở phụ nữ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây huyết dụ.

  • Chữa bệnh trĩ đi ngoài ra máu.
Khi bị bệnh trĩ với biểu hiện thường xuyên đi ngoài ra máu, người bệnh cần và có thể sử dụng bài thuốc từ cây huyết dụ như sau: Lấy lá cây huyết dụ tươi đem sắc với nước (khi sắc còn lại 1/2 số nước thì dừng lại) rồi dùng để uống trong ngày.
  • Chữa trĩ nội.
Huyết dụ tươi 40g, lá sống đời (lá bỏng) 20g, xích đồng nam (lá băn) 20g, sắc uống ngày 1 thang, chia 2 – 3 lần.
Những người bị bệnh trĩ thường đi khám rất muộn do tâm lý e ngại, điều đó làm bệnh nặng hơn. Do đó, ngay từ biểu hiện ban đầu hãy điều trị bệnh trĩ trước khi quá muộn. Ngoài ra, xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện tình trạng bệnh.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment