Tuesday, September 15, 2015

Các bước khi đi khám để chuẩn đoán bệnh trĩ

Khi có dấu hiệu mắc bệnh, đa số mọi người thường có tâm lý lo lắng, hoang mang. Mức độ này càng gia tăng khi đi khám chữa, bởi mọi người không biết bác sĩ sẽ khám những gì và khám ra sao? 

Do vậy, các chuyên gia hậu môn – trực tràng sẽ có chia sẻ về các bước kiểm tra và chẩn đoán bệnh trĩ. Giúp mọi người hiểu rõ hơn mình cần phải làm gì trước khi khám và bác sĩ sẽ khám những gì? Từ đó, có tâm lý thoải mái hơn. 

Trước khi thực hiện các bước kiểm tra và chẩn đoán bệnh trĩ, mọi người cần phải biết rằng, chẩn đoán bệnh trĩ không thể không thăm khám hậu môn. Tuy nhiên, mọi người không nên quá e ngại hay căng thẳng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cho người bệnh tư thế nào thoải mái và kín đáo, đồng thời dễ dàng cho bác sĩ kiểm tra nhất. Mọi người không nên xấu hổ, hãy điều chỉnh tâm lý, phối hợp nghiêm túc với bác sĩ để việc kiểm tra được diễn ra nhanh chóng và chính xác. 

Chuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi đi thăm khám

Trong quá trình kiểm tra hậu môn bác sĩ sẽ hỏi tiền sử và những triệu chứng lâm sàng của bệnh qua hỏi đáp bằng miệng hoặc qua phiếu điều tra. Ví dụ như một số câu hỏi: có cảm giác đau ở đâu, bị đau ra sao, có ra máu, ra máu như thế nào, có sa hậu môn hay không… Nếu có, những tình trạng trên bác sĩ sẽ hỏi kỹ hơn về tình hình mức độ cụ thể của bệnh như có sưng tấy, mẩn ngứa, chảy dịch… cũng có khi hỏi đến tình trạng bài tiết phân.

Các thói quen sinh hoạt, công việc hàng ngày cũng có thể giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh và sau đó sẽ tư vấn cho mọi người ăn uống, sinh hoạt ra sao cho hợp lý. Bệnh nhân cần hiểu cặn kẽ về tình hình của bản thân để trả lời chính xác. Đó là vấn đề cơ bản của bước đầu kiểm tra và chẩn đoán bệnh trĩ.
Khám và chẩn đoán bệnh trĩ

Sau khi thăm khám, kiểm tra và chẩn đoán bệnh trĩ ở bước đầu xong, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ kiểm tra hậu môn.

- Ở nữ giới các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách nằm nghiên, lưng hơi cong, hai chân đan xen vào nhau, đầu hơi gập. Tư thế này sẽ quay lưng về phía bác sĩ, giúp người bệnh có tâm lý thoải mái hơn, bác sĩ cũng có thể dễ dàng kiểm tra.
Hình minh họa

Kiểm tra và chẩn đoán bệnh trĩ khá đơn giản

- Ở nam giới thường sẽ nằm ngửa, hai tay ôm đầu gối, bác sĩ sẽ dùng khăn che bộ phận ngoài hậu môn.

Bác sĩ sẽ dùng mắt quan sát và dùng tay để kiểm tra xung quanh hậu môn. Để kiểm tra, tìm hiểu về tình trạng của bệnh, mức độ ra sao, có bị nứt hậu môn hay sa trực tràng hay không? Sau đó, dùng tay trỏ đưa vào bên trong để kiểm tra tình hình bên trong hậu môn. Cuối cùng là đi đến kết luận cho bệnh nhân.

Trên đây là thông tin về các bước kiểm tra và chẩn đoán bệnh trĩ. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp chị em bớt lo lắng, e ngại. Đồng thời, hiểu được các bước thăm khám bệnh trĩ như thế nào? Từ đó, sẽ có tâm lý thoải mái hơn khi đi thăm khám.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment