Thursday, September 10, 2015

Những liệu pháp khắc phục bệnh trĩ ở trẻ em

Có hết sức nhiều phác đồ có nguy cơ áp dụng để phòng ngừa và cải thiện tình trạng táo bón, nguyên nhân bệnh trĩ ở trẻ (trong thời kỳ sơ sinh). sau đây là Các phương pháp tiêu biểu.

Hình minh họa. internet

Cho bé uống đầy đủ lượng sữa mẹ nên thiết. Một vài bé được bú triệt để vì sữa mẹ thường ít bị táo bón. Nhưng nếu bé bú sữa mẹ mà vẫn bị táo bón thì người mẹ nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bản thân nhằm giúp bé nâng cao tình trạng táo bón. Người mẹ nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và Những thức ăn có tác dụng nhuận tràng như mùng tơi, khoai lang,… Mẹ cần hạn chế Một số thực phẩm cay nóng.

Mát xa bụng cho bé: Đặt lòng bàn tay vào bụng của bé, xoa nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ từ trong ra ngoài. Xoa như vậy sẽ giúp bé đi đại tiện dễ dàng hơn. Mỗi lần mẹ phải xoa bụng cho bé trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút. Không nên xoa bụng cho bé lúc bé vừa ăn no, mà cần xoa cho bé khi bé ăn xong khoảng 30 phút.

Di chuyển chân cho bé: Có công dụng kích thích, hỗ trợ quá trình đi đại tiện một phương thức dễ dàng. phương thức thực thi như dưới đây : đặt cho bé nằm ngửa trên giường, cầm hai chân của bé di chuyển lên xuống như động tác đi xe đạp. thực hiện trong cỡ từ 10 – 15 phút, dưới đây khi bé ăn tầm 30 phút.

Tắm nước ấm cho bé: Có công dụng giúp phân di chuyển dễ dàng hơn. Mẹ cho bé thư giãn trong bồn – chậu, đồng thời xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng cho bé. Khi tắm cho bé xong, mẹ nên lau khô người cho bé ngay, ngừa phòng để bé bị cảm lạnh.

Cho bé uống thêm nước: Mẹ phải cung cấp đầy đủ nước cho bé, nhất là trong thời tiết khô hạn, nóng bức khiến trẻ bị mất nước nhiều vì toát mồ hôi. Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp phân mềm và ít bị táo bón.

Trong trường hợp người mẹ không có đủ sữa cho bé bú, nên sử dụng sữa ngoài cần khiến bé cực kỳ dễ bị táo bón. Vậy cần , cha mẹ nên hết sức lưu ý chọn lựa dạng sữa có đủ chất dinh dưỡng, hợp lí với trẻ. Nếu sữa có thêm chất xơ sẽ giúp bé hạn chế táo bón. Và phải pha sữa theo đúng chỉ định ghi trên vỏ hộp, không phải pha quá đặc hoặc quá loãng.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment