Monday, September 7, 2015

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu

Mọi người hay nghe không ít đến những cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá, lá thiên lý hay dầu dừa... Song chữa bệnh trĩ bằng lá đu đủ tía thì chắc hẳn ít người biết đến. Sau đây sẽ chia sẻ thêm một mẹo trị bệnh trĩ khá đơn giản hi vọng sẽ giúp cho bạn sớm thoát khỏi căn bệnh rắc rối này.

cay-thai-dau-chua-benh-tri

Công dụng điều trị bệnh của cây thầu dầu

Thầu dầu hay còn gọi là đu đủ tía, là một loại cây có tác dụng điều trị bệnh rất tốt. Phần lớn những cơ quan của thầu dầu đều có thể chế thành thuốc điều trị bệnh.

Theo Đông y, lá cây này có tính bình, vị ngọt, tiêu thũng, khử khuẩn, nhuận tràng, giảm sưng đau rất tốt,... Hạt, lá và rễ cây hay được sử dụng để chữa trị các bệnh như: đại tiện khó, viêm da mủ, mụn nhọt, sa dạ con, thấp khớp,… nhất là benh tri.

- Lá thầu dầu gồm có 40% là dầu. Tinh dầu của thầu dầu thường được sử dụng để chữa bệnh táo bón tại trẻ nhỏ và thai phụ.

- Hạt thầu dầu cũng có công dụng rất lớn trong vấn đề điều trị sa dạ con, viêm loét trực tràng, viêm da, mụn nhọt…

- Lá thầu dầu có tác dụng không nhỏ trong trị mẩn ngứa, u nhọt, đau khớp, viêm tuyến vú,… nhất là chữa trĩ vô cùng hữu hiệu.

- Rễ của thầu dầu hay được lấy để trị phong thấp, sài, tinh thần phân liệt…

Phương pháp chữa trị bệnh trĩ bằng thầu dầu tía

Như đã nói ở trên, lá thầu dầu có vị ngọt hơi cay, tính bình và có thể chống ngứa, tiêu thũng, diệt khuẩn. Nên nó đã tình cờ trở thành một trong các mẹo hay chữa bệnh trĩ trong dân gian và Đông y.

Để sử dụng được thuoc dieu tri benh tri từ lá thầu dầu, trước tiên người bệnh cần chuẩn bị vài ba lá không già không non, lá vông và hạt thầu dầu.

- Cách 1: Rửa sạch lá thầu dầu rồi vò nát, rồi đắp vào búi trĩ. Tiến hành ngày 2 lần, nhất là vào lúc đi ngủ.

- Cách 2: Giã nhuyễn lá thầu dầu và lá vông. Lấy bã cho vào một mảnh vải mỏng tiếp đó hơ qua lửa cho ấm. Rồi đặt lên đám rối tĩnh mạch. Thực hiện ngày 2 lần, đắp càng lâu càng tốt, tốt đặc biệt là vào lúc đi ngủ.

- Cách 3: Hạt thầu dầu phơi khô, tán mịn và sắc thuốc uống. Mỗi lần uống cần phải tính lượng bột gần bằng với 10 - 15 hạt thầu dầu. Nên nhớ, hạt thầu dầu tươi có độc tính, nếu áp dụng quá 15 hạt sẽ nguy hiểm đến mạng sống, song thầu dầu khô thì không có độc. Nhưng mà để an toàn, với cách chữa này người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Đồng thời, cũng có nên sử dụng lá thầu dầu kết hợp với một số cây thuốc khác để đun thuốc uống, có chức năng thông tiện, nhuận tràng hiệu quả…

Lưu ý: Cách điều trị bệnh trĩ bằng thầu dầu tía chỉ đem lại hiệu quả với các trường hợp bị trĩ nhẹ. Còn nếu bị trĩ nặng nề, đám rối tĩnh mạch đã sa hẳn ra ngoài hậu môn thì người bệnh chỉ có lựa chọn dứt điểm là tiến hành phẫu thuật cắt trĩ thì mới có thể khỏi được bệnh. 

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

1 comment: