Friday, September 11, 2015

Người bệnh trĩ phải kiêng ớt và thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay nóng khiến cơ thể bạn bị kích thích và gây nóng trong cơ thể tác động xấu đến sự vận chuyển máu và bệnh tình của bệnh nhân trĩ. Do đó, việc đồ ăn cay nóng là loại thực phẩm mà bạn cần tránh xa khi mắc bệnh trĩ.


1. Những thông tin về ớt

Ớt có tên khoa học là Capsicum annuum L thuộc họ Cà – Solanaceae chi thực vật.

Cây nhỡ, thuộc thảo, có nhiều cành, nhẵn. Lá mọc so le, mềm hình thuôn dài, phiến lá 2-4 cm, rộng 1,5-2 cm. Hoa mầu trắng, mọc đơn độc ở kẽ lá, mùa hoa gần như quanh năm nhưng nhiều nhất vào tháng 5-6. Quả mọc rủ xuống hay quay lên trời ( chỉ thiên) , hình dáng quả phong phú có loại tròn, có loại dài, khi chín có màu đỏ, vàng hay tím cũng có loại là ớt xanh. Trong có chứa nhiều hạt dẹt, trắng.

 Ớt có tính nóng. Hình minh họa. Internet

2. Tác động của ớt đối với cơ thể con người

Chất có tác dụng lớn nhất trong ớt là Capsaixin – chất cay trong ớt, nó có tác dụng gây tại chỗ trên niêm mạc và trên da cảm giác nóng mạnh, có thể tăng đến cảm gác cháy rát, nó gây đỏ mà không gây phồng da.

Cảm giác nóng xảy ra chẳng những do kích thích đặc hiệu của sự tiếp nhận nhiệt mà còn có lẽ do sự tụ máu trên da bệnh nhân.

3. Tác động của ớt đối với người mắc bệnh trĩ

Bệnh nhân trĩ nếu thường xuyên ăn đồ cay nóng chứa thành phần chính là ớt và tiêu sẽ khiến bệnh càng trở nặng hơn. Do tác động của Capsaixin – chất cay trong ớt tác động đến các mạch máu, gây nóng trong kích thích sự xơ hóa các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng khiến các búi trĩ sa xuống nhiều hơn và khiến bệnh trĩ trở nên trầm trọng hơn.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment