Friday, September 11, 2015

Tư vấn bệnh trĩ: Trĩ độ 4 nên làm gì?

Chào Bác sĩ! Tôi xin hỏi tôi bị trĩ hỗn hợp 20 năm rồi. Đi cầu bị ra máu, búi trĩ lòi ra bằng quả trứng, trĩ độ 4 sau khi đi cầu phải ấn lên rất bất tiện. Vậy xin Bác sĩ một lời tư vấn. Xin cảm ơn!


Tư vấn bệnh trĩ
Chào bạn!

Bạn bị trĩ hỗn hợp, độ 4 và thời gian bị đã 20 năm rồi thì việc điều trị tốt nhất là dùng phương pháp ngoại khoa cắt bỏ búi trĩ. 

Thủ thuật ngoại khoa cắt bỏ búi trĩ hiện nay có rất nhiều, tùy điều kiện trang thiết bị và mức độ bệnh của bạn mà Bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp.

Trước mắt, khi chưa phẫu thuật được thì bạn có thể hạn chế hiện tượng đi ngoài ra máu, búi trĩ lòi ra bằng các phương pháp sau:

- 1: Ăn nhiều rau xanh , thực phẩm có nhiều chất xơ, thụt chất bôi trơn glycerin trước mỗi lần đại tiện làm phân trơn (sử dụng ống thụt có bán sẵn ở các hiệu thuốc). 

Nếu bị táo bón nhiều có thể uống thuốc làm lỏng phân: Bisacodyl 5mg , uống 1 viên vào buổi tối, chú ý nuốt trọn cả viên không nhai vì thuốc là viên bao phim thuốc xuống đến ruột già mới phân hủy và phát huy tác dụng chống táo bón.

- 2: Có thể ngâm hậu môn sau mỗi lần đại tiện hoặc hàng ngày bằng nước lá cây vông (tên khoa học Erythrina variegata L) thái nhỏ vừa phải đun sôi để nguội , (đổ nước ra chậu rồi ngồi hẳn vào chậu nước) mỗi lần ngâm khoảng 10 – 20 phút. Có thể bôi một số kem chống viêm và sưng đau như Mastuf, Protolog..

- 3: Nếu búi trĩ sa ra ngoài có thể dùng tay (có quấn thêm vải mềm hoặc không) đẩy nhẹ nhàng búi trĩ vào bên trong ống hậu môn. Cách đẩy như sau: không được đẩy ép búi trĩ từ ngoài để cho nó chui vào trong, mà luồn ngón tay vào hậu môn , từ từ ép nhẹ vào búi trĩ làm cho nó xẹp lại (vì búi trĩ là một bọc mạch chứa đầy máu khi bị ép sẽ xẹp lại) rồi mới đẩy búi trĩ vào trong. Khi búi trĩ đã vào trong, rút ngón tay ra, khép chặt hậu môn chừng vài phút rồi mới đứng dậy đi nhẹ nhàng. Chúc bạn mạnh khỏe.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com
 

No comments:

Post a Comment