Tuesday, June 21, 2016

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ một loại cây cảnh bạn chưa biết

Đó là một loại cây không còn xa lạ gì đối với chúng ta – cây lộc vừng. Bài thuốc từ cây lộc vừng chữa bệnh trĩ hiệu quả cao, hơn nữa lại đơn giản, tiết kiệm mà không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay công dụng và bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ cây lộc vừng để áp dụng nhé.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ một loại cây cảnh bạn chưa biết


Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ một loại cây cảnh bạn chưa biết


Cây lộc vừng (hay còn gọi là chiếc, lộc mưng) có tên khoa học Barringtoniaacutangula thuộc chi Lộc vừng, thân và gốc rất đẹp, hoa thường có màu đỏ mùi thơm. Loài cây này được đánh giá là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng theo quan niệm phong thủy mang lại tài lộc và may mắn của người Việt Nam.

Ngoài ra, cây lộc vừng cũng được làm thuốc chữa bệnh, chữa trị cho các trường hợp bệnh suy nhược cơ thể, vảy nến, cao huyết áp và đặc biệt chữa bệnh trĩ, táo bón hiệu quả. Bộ phận của cây được dùng làm thuốc chính là lá và hạt cây.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây lộc vừng


Nguyên liệu: lá lộc vùng tươi 20g. Yêu cầu chọn loại lá bánh tẻ, không non quá, không già quá.

Cách sử dụng:

– Rửa sạch bằng nhiều nước sau đó rửa lại bằng nước sôi nguội, để ráo nước.

– Trước khi đi ngủ khoảng 15 phút lấy lá lộc vừng đã rửa nhai và nuốt lấy nước còn bã đắp vào vùng hậu môn 15 phút. Mỗi đợt điều trị từ 7-10 ngày và sau đó nếu có thể kiếm được lá lộc vừng ăn sống được 10 ngày nữa thì bệnh trĩ có thể chữa trị được hiệu quả.

Tác dụng:

Có tác dụng làm hết táo bón, co búi trĩ, chống viêm và cầm máu.

Với bài thuốc này, người bệnh cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài sẽ thấy hiệu quả. Tốt nhất, các bạn nên kết hợp với thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, luyện tập thể dục thể thao và ăn uống hợp lý sẽ thúc đẩy hiệu quả trị bệnh nhanh chóng.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com


No comments:

Post a Comment