Thursday, June 30, 2016

Cách trị bệnh trĩ ngoại tại nhà cho người mới bị bệnh trĩ

Khi ở giai đoạn đầu của bệnh thì việc chữa trị bao giờ cũng đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, chính vì thế khi phát hiện mình bị trĩ ngoại thì bạn cũng không nên lo lắng quá, những cách trị bệnh trĩ ngoại tại nhà hiệu quả của chúng tôi chia sẻ ở dưới đây sẽ giúp bạn chữa khỏi bệnh trĩ ngoại. 

Những phương pháp trị trĩ ngoại dân gian rất lành tính, an toàn với người bệnh, không gây ra tác dụng phụ, chữa trị tận gốc tuy nhiên thời gian chữa trị khá dài, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại của người bị bệnh.

Cách trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Đây được coi là thần dược cho những người bị bệnh trĩ. Rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, tiêu độc, làm mát cơ thể, giảm sưng. Bạn có thể sử dụng lá diếp cá để xông hay đắp búi trĩ đều tốt. Dùng rau diếp cá là cách trị bệnh trĩ ngoại tại nhà rất tốt được nhiều người áp dụng nhất.


Cách trị bệnh trĩ ngoại tại nhà cho người mới bị bệnh trĩ
Diếp cá được coi là thần dược của người bị trĩ

- Cách 1 Đắp búi trĩ: Bạn chỉ cần lấy lá và cọng rau diếp cá rửa sạch để ráo nước rồi giã nát. Rửa sạch hậu môn bằng nước ấm thêm chút muối rồi đắp bã rau diếp cá vào búi trĩ sau đó băng lại và để qua đêm. Làm hằng ngày và trước khi đi ngủ là tốt nhất.

- Cách 2 Xông: Cho khoảng 1 nắm rau diếp cá tươi hoặc khô vào 1 lít nước rồi nấu cho sôi lên, dùng nước đố để xông hậu môn khoảng 30 phút, sau đó lấy bã đắp vào búi trĩ.

- Cách 3 Ăn, uống nước rau diếp cá: Hãy sử dụng rau diếp các như một loại rau hoặc loại gia vị để ăn hằng ngày để chống táo bón – nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng lá thiên lý 

Lá thiên lý tưởng chừng như vô tác dụng nhưng lại rất có tác dụng đối với bệnh nhân trĩ. Đó là một loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại khá hiệu quả và an toàn. Cách làm thuốc từ lá thiên lý để chữa bệnh trĩ khá đơn giản như sau:

Lấy 100gr lá thiên lý non + 1 thìa café muối ăn cho vào cối giã nhỏ. Sau đó cho thêm 300 nước lọc tinh khiết vào hỗn hợp trên, khuấy đều và lọc qua miếng vải mùng. Dùng nước này rửa búi trĩ hoặc thấm vào 1 cái bông gạc rồi đắp vào búi trĩ. 

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung và lá sung

- Cách 1: Bôi nhựa sung vào búi trĩ sau khi đã rửa sạch hậu môn bằng nước ấm pha chút muối.

- Cách 2: Ăn từ 1-2 quả sung vào lúc đói hoặc luộc chính lên để ăn.

- Cách 3: Lấy lá sung rửa sạch rồi nấu với nước sau đó để nguội và ngâm hậu môn vào đó khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch lại và lau khô bằng khăn mềm.

Để trị bệnh trĩ ngoại tại nhà hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân cần lưu ý thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, chăm tập luyện thể dục thể thao và có thái độ tích cực về bệnh.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment