Wednesday, June 29, 2016

Bài thuốc gia truyền của người H’Mông chữa bệnh trĩ ngoại

Phương pháp thuốc uống chữa bệnh từ bên trong

Thành phần nguyên liệu của bài thuốc bao gồm: Nghệ, địa du, thăng ma, tam thất, sài hồ, đương quy và một số thảo dược khác ở vùng núi Tây Bắc.

Cách làm: Cho các thành phần trên vào cùng với 2l nước sạch sau đó đun rồi, lấy nước đó uống thay nước lọc hằng ngày, uống liên tục trong vòng 1 tháng. 

Công dụng trong việc chữa bệnh trĩ ngoại: Bài thuốc này có tác dụng cầm máu, thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, chống viêm hiệu quả, tăng dự đàn hồi của các cơ hậu môn giúp bảo vệ và tăng sức bền của thành tĩnh mạch, thông khí huyết, giảm ứ đọng.

Bài thuốc gia truyền của người H’Mông chữa bệnh trĩ ngoại
Bài thuốc gia truyền của người H’Mông chữa bệnh trĩ ngoại

Công dụng của từng thành phần: 


- Nghệ: nghệ có tính mát, vị cay ngọt. Ngoài tác dụng làm thông khí huyết lưu thông máu thì nghệ còn có tác dụng khử trùng, ức chế nhiều loài vi khuẩn và nấm.

- Tam thất: Là loại nguyên liệu khá phổ biến trong các bài thuốc đông y. Tam thất có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn. Tam thất có khả năng giảm đau, bổ khí huyết đồng thời giúp làm lành vết thương nhanh.

- Địa du: Để trị cầm máu.

- Đương quy: Điều tiết khí huyết lưu trong trong cơ thể người .

- Thăng ma: Tác dụng thăng khí (làm lưu thông khí huyết) chữa các chứng sa giáng như sa trĩ, sa dạ dày, dạ con, trực tràng…giảm đau chống viêm làm lành vết thương nhanh chóng.

- Sài hồ: vị đắng, tính mát nên có tác dụng khá tốt trong việc điều trị bệnh trị ngoại.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

1 comment: