Wednesday, June 22, 2016

Thầu dầu tía chữa được bệnh trĩ

Cây thầu dầu tía (đu đủ tía) là loại cây rất phổ biến ở nhiều nơi. Loại cây này được dùng để chữa bệnh lưu truyền trong dân gian và được ghi nhận trong y văn.

thầu dầu tía chữa được bệnh trĩ
thầu dầu tía chữa được bệnh trĩ

Để chữa bệnh trĩ bằng cây thầu dầu tía, các bạn có thể dùng lá hoặc hạt của cây. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm lá thầu dầu tía (loại lá bánh tẻ, không quá già hoặc non), hạt thầu dầu tía và áp dụng theo 3 bài thuốc như sau:

– Bài thuốc số 1:


Cách này rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy lá thầu dầu tía giã nát rồi đắp vào búi trĩ. Trước khi áp dụng bạn cần vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

– Bài thuốc số 2:


Dùng lá thầu dầu tía và bông lá đem giã nát, bọc vào túi vải mỏng và hơ trên ngọn lửa để làm ấm. Sau đó dùng bọc vải thuốc này đắp vào vùng bị trĩ, nên thực hiện trước khi đi ngủ. Thực hiện điều đặn 2 lần mỗi ngày và kiên trì cho tới khi khắc phục được tình trạng bệnh.

– Bài thuốc số 3:


Lấy hạt thầu dầu đã được phơi khô kỹ, tán thành bột mịn và sắc uống mỗi ngày. Liều dùng tốt nhất là lượng bột của 10 – 15 hạt thầu dầu. Bạn lưu ý không nên dùng quá số lượng này vì hạt thầu dầu tươi có tính độc sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Trên đây là 3 bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây thầu dầu tía được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh trĩ phát triển nặng hơn thì bạn nên tìm đến các phương pháp khác hiệu quả hơn để chữa trị nhé.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Hotline: 0987.404.608

XÓM ĐÌNH, THÔN PHÚ VINH, XÃ AN KHÁNH, HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

Website: luongynguyenthihien.com - Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment