Thursday, August 27, 2015

3 biến chứng đáng sợ của bệnh trĩ ngoại

Người mắc bệnh trĩ ngoại nếu không sớm chữa trị bệnh mà để chúng kéo dài không những gây rắc rối cho bạn mà những nguy cơ tiềm ẩn của nó là vô cùng nguy hiểm mà bạn có thể không ngờ đến.

Người mắc bệnh trĩ ngoại kéo dài có thể gặp phải 3 nguy cơ như:

1. Ung thư trực tràng

Đây được coi là một tác hại nặng nề nhất của người mắc bệnh trĩ ngoại. Bệnh trĩ kéo dài kết hợp với sự viêm nhiễm sẽ gây nên sự kích thích các tế bào ung thư phát triển ở khu vực tổn thương này. Hiện tượng máu thâm đen và có mùi hôi là biểu hiện đáng lo ngại nhất về việc bạn có thể sẽ mắc chứng ung thư trực tràng. 
Việc bạn mắc chứng ung thư trực tràng thật là tồi tệ, khi đó bạn phải cắt bỏ phần trực tràng và những phần xung quanh bị mắc bệnh có chứa các tế bào ung thư. Do đó, để hạn chế đến mức tối đa căn bệnh này có thể phát triển và gây ra thương tổn cho bạn thì chúng tôi khuyên bạn nên sớm đi điều trị bệnh một cách nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe cũng như tính mạng của mình. 

2. Thiếu máu, suy giảm trí nhớ 

Suy giảm trí nhớ. Hình minh họa: internet
Đây là một tác hại mang tính chất trực tiếp và dễ gặp nhất ở người bệnh.Người mắc bệnh trĩ ngoại phải đối mặt với tình trạng thiếu máu cục bộ và suy giảm trí nhớ do mất máu quá nhiều. Mỗi lần đi ngoài là người bệnh lại mất một lượng máu đáng kể. Tình trạng này kéo dài sẽ gây thiếu máu dẫn đến đau đầu, giảm trí nhớ, giảm thị lực. Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và nặng hơn có thể ngất xỉu. Nếu bệnh nhân đang ở một mình hoặc đang lưu thông trên đường thì tình trạng này sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

3. Viêm vùng hậu môn, làm giảm ham muốn tình dục


Một khi đã mắc bệnh trĩ thì người bệnh có nguy cơ cao bị viêm nhiễm vùng hậu môn. Búi trĩ được hình thành tạo cơ hội cho các loại vi trùng, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập vùng hậu môn và gây ra hàng loạt căn bệnh da liễu nếu công tác vệ sinh của người bệnh kém. Tình trạng ngứa ngáy liên tục ở búi trĩ cũng gây cho bệnh nhân tâm trạng nặng nề và khó chịu, dẫn đến mọi sinh hoạt hàng ngày đều gặp khó khăn. 

Viêm nhiễm hậu môn do trĩ ngoại
Khi mắc bệnh trĩ ngoại đặc biệt với nam giới sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục của họ. Họ cảm thấy tự ti với bản thân và bạn tình khi không thể thể hiện hết mình với bạn tình của mình khi trĩ khiến họ bị đau tức, mất tập trung. Nếu quan hệ tình dục mạnh sẽ khiến tình trạng bệnh trĩ trở nên nặng nề hơn.

Lâu dần bệnh nhân cảm thấy giảm hẳn ham muốn trong sinh hoạt vợ chồng do mặc cảm về căn bệnh ở vùng kín. Tác hại về mặt tinh thần của bệnh trĩ gây ảnh hưởng trên cả bệnh nhân nam và nữ, khiến hạnh phúc gia đình bị xáo trộn.

Do đó, khi mắc bệnh trĩ ngoại hay bất cứ loại trĩ nào bạn cũng cần nhanh chóng đi điều trị càng sớm càng tốt để tránh khỏi những nguy hại nêu trên.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment