Saturday, August 22, 2015

Dầu dừa trị bệnh trĩ như thế nào?

Dầu dừa trị bệnh trĩ có được không? Dầu dừa có chức năng dùng như một loại thuốc hay chỉ là có tác dụng hỗ trợ để chữa bệnh. Đó là câu hỏi mà các đọc giả của Tinh Dầu Thực Vật đã gởi email đến chúng tôi trong tuần vừa qua. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cặn kẽ về vấn đề này nhé!

Như bạn đã biết, dầu dừa có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống, nó có thể được sử dụng trong thực phẩm như: dùng để chiên, xào nấu các món ăn hoặc bạn có thể uống trực tiếp. Nó được sử dụng trong mỹ phẩm như một liệu pháp chăm sóc da, chăm sóc tóc, dưỡng mi hay đơn giản là dùng nó như dầu nền để massage cơ thể bạn. 
Ngoài ra, dầu dừa còn được ứng dụng trong ngành dược phẩm, vì nó là một chất dẫn rất tốt để chế tạo các loại thuốc. Hôm nay, Tinh Dầu Thực Vật xin giới thiệu đến các bạn một công dụng khác của dầu dừa đó là dầu dừa trị bệnh trĩ. 

chua-benh-tri-bang-dau-dua
Bệnh trĩ là gì? Dầu dừa chữa bệnh trĩ như thế nào?

Dầu dừa trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, là bệnh được tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở xung quanh hậu môn. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại. Khi bạn bị bệnh trĩ, sẽ có các dấu hiệu sau: người mắc bệnh trĩ mới đầu chỉ có cảm giác ngứa rát đôi chút, lâu dần sẽ đi ngoài ra máu và đau rát nhiều hơn. Bệnh trĩ ngoại thường sớm được phát hiện và điều trị nhanh hơn, do người bị mắc bệnh có thể sờ thấy trĩ ở quanh hậu môn. Đối với bệnh trĩ nội, người bệnh sẽ không phát hiện được sớm cho đến khi búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn hoặc tổn thương dẫn đến xuất huyết nặng, viêm sưng, nhiễm trùng búi trĩ. Và ở giai đoạn này, bệnh trĩ nội đã trở nặng.

Bệnh trĩ hay xảy đối với nhân viên văn phòng, tài xế,…những người lao động phải thường xuyên ngồi 1 chỗ để thực hiện công việc, ít khi di chuyển ra khỏi chỗ ngồi làm việc của mình. Nó cũng hay xảy ra đối với các người bị táo bón kinh niên, kéo dài. Phụ nữ mang thai cũng hay mắc phải căn bệnh này. Nhưng đối với đa số các bệnh nhân đi khám bệnh trĩ, theo chúng tôi khảo sát được, thì chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng vì tâm lý ngại ngùng khi mắc bệnh 

Như vậy, dùng dầu dừa trị bệnh trĩ có được hay không? 

Hình minh họa. internet
Dầu dừa chữa bệnh trĩ có hiệu quả thật không? 

Như chúng ta đã biết, dầu dừa là một loại tinh dầu thực vật chứa rất nhiều các thành phần tốt cho cơ thể như: acid lauric, acid capric và các acid béo chuỗi trung bình,…Nhưng khi chúng ta hiểu theo cách, dùng dầu dừa trị bệnh trĩ là điều hoàn toàn sai lầm. Thật ra, nó chỉ hỗ trợ trị bệnh trĩ mà thôi. Vì trong thành phần của dầu dừa có chứa các hoạt chất có tính kháng sinh cao nên nó có tác dụng tiêu diệt nhiễm trùng, làm dịu cơn đâu rát do bệnh trĩ gây ra. 

Cách sử dụng dau dua chua benh tri Sử dụng dầu dừa thoa trực tiếp lên vùng hậu môn. Hoặc bạn có thể uống nó trực tiếp mỗi ngày 3 lần. Mỗi lần 2 muỗng canh, dùng đều đặn hàng ngày. Nếu thời gian đầu, bạn chưa quen với mùi vị của dầu dừa, bạn có thể uống 1 muỗng càfe, mỗi ngày dùng 3 lần. Sau đó, bạn sẽ tăng liều lượng dần dần đến khi đạt 2 muỗng canh cho một lần uống là được

Lưu ý: Vì dầu dừa có lợi ích kích thích quá trình tiêu hoá, nên đối với người bệnh đang mắc bệnh tiêu chảy thì không nên uống. Nên đợi hết hẳn bệnh tiêu chảy mới được dùng tiếp. 


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com
 

No comments:

Post a Comment