Friday, August 7, 2015

Ngăn ngừa bệnh trĩ hỗn hợp cho người già

Người già sức đề kháng giảm sút, sinh hoạt hầu nhưn cũng bị đảo lộn do tuổi tác. Đây là cơ hội hoành hành của các loại bệnh, nhất là bệnh trĩ do thói quen ăn uống, sinh hoạt thay đổi gây ra. 

 

phong-ngua-tri-hon-hop
Hinh minh họa
Các cơ quan bài tiết, đại tràng, ruột…của người già thường hoạt động kém nên nguy cơ mắc trĩ rất cao, hầu hết người già mắc bệnh trĩ hỗn hợp.

Ngăn ngừa trĩ hỗn hợp cho người già

Theo các bác sĩ để ngăn ngừa bệnh trĩ người già cần thực hiện tốt những điều sau:

1. Ăn uống điều độ, đúng giờ giấc: Ăn uống đúng giờ và đủ chất giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, tránh áp lực lớn lên hậu môn trực tràng.

2. Ăn đủ no: Không ăn quá no và cũng không để quá đói, giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động được bình thường.

3. Sử dụng thức ăn đủ cả lượng và chất: Chế độ ăn hợp lý tốt cho sức khỏe đầy đủ các chất dinh dưỡng cho một ngày hoạt động tốt.

4. Ăn các loại thức ăn dễ tiêu và có hàm lượng chất xơ vừa đủ: Thức ăn dễ tiêu khiến cho hệ thống tiêu hóa đỡ “vất và” hơn.

5. Uống đủ nước: Hàng ngày nên uống đủ nước và ăn nhiều rau quả tươi

6. Sử dụng một số hạt chứa dầu: Sử dụng các thực phẩm có tính nhu nhuận nhưng ôn ấm như vừng, đậu đen, đậu tương, mộc nhĩ…

7. Vệ sinh sạch sẽ: Giữ gìn vệ sinh ăn uống sạch sẽ để tránh các bệnh lý về đường tiêu hóa như kiết lỵ, viêm ruột do nấm hoặc do vi khuẩn, rối loạn tiêu hóa…

8. Không sử dụng thức ăn cay nóng: Ớt, hạt tiêu, rượu bia hoặc thức ăn có tính lạnh như cua, ốc, thịt trâu, dưa hấu…

9. Tránh đứng hay ngồi quá lâu: Người già cần tránh các trạng thái đứng hay ngồi quá lâu giảm nguy cơ mắc trĩ.

10. Vận động hợp lý: Tăng cường hoạt động thể lực, đặc biệt là vận động cơ bắp, đi bộ nhẹ nhàng.

11. Đi vệ sinh đúng giờ: Người già nên tập thói quen đại tiện vào một giờ nhất định.Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi tiến hành đại tiện

12. Tránh táo bón: Nếu xuất hiện táo bón thì nên sử dụng các bài thuốc nhuận tràng để hỗ trợ điều trị, tránh để táo bón lâu ngày có thể sinh ra bệnh trĩ.

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0936 031 546 | 0975 604 956

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội


Chú ý: Nội dung trên website này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

No comments:

Post a Comment