Friday, August 14, 2015

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến chuyện "yêu" của người bệnh?

Người phụ nữ cảm thấy đau trong khi quan hệ vợ chồng rất có thể do họ chưa "sẵn sàng" hoặc có thể là do viêm nhiễm cơ quan sinh dục chứ không phải do bị bệnh trĩ.

Câu hỏi ?

Em năm nay 23 tuổi, đã có gia đình. Em bị trĩ từ hơn 1 năm nay (từ khi mang thai bé đầu tiên). Mặc dù bị trĩ nhưng em không cảm thấy ảnh hưởng hay gặp khó khăn gì trong sinh hoạt vợ chồng. Nhưng thời gian gần đây, cứ sau khi quan hệ với chồng, em cảm thấy rất đau "vùng kín" đau khoảng 2 giờ thì hết. Em không biết hai việc này có liên quan gì với nhau không? Rất mong bác sĩ giúp em. Em xin cám ơn! (Hoàng Thanh)

Trả lời:

Bạn Hoàng Thanh thân mến!

Trước tiên, phải khẳng định với bạn rằng trĩ không phải là nguyên nhân gây nên tình trạng đau vùng âm đạo khi quan hệ vợ chồng theo như lời bạn nói.

Người phụ nữ cảm thấy đau trong khi quan hệ vợ chồng rất có thể do họ chưa "sẵn sàng", chưa được kích thích đầy đủ để cho cơ vùng bụng dưới giãn ra hoặc có thể là do viêm nhiễm cơ quan sinh dục như: viêm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung và các hệ thống dây chằng tử cung. Tình trạng thiểu năng nội tiết sinh dục cũng làm cho âm hộ, âm đạo khô không được bôi trơn, khi sinh hoạt tình dục sẽ gây nên cảm giác đau tức khó chịu.

benh-tri-va-quan-he-vo-chong
Bạn bị bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ bình thường, không liên quan đến việc bạn bị đau khi quan hệ
Nếu "vùng kín" có các thương tật, ví dụ như thương tật sau khi bị ngã, tai nạn giao thông hoặc do sẹo ở tầng sinh môn, âm đạo (do sinh nở), cổ tử cung bị rách khi đẻ phải khâu, về sau những sẹo đó bị xơ cứng chít hẹp lại... thì cũng có thể dẫn đến tình trạng bị đau khi có quan hệ tình dục.

Trong quan hệ vợ chồng, khi người phụ nữ cảm thấy đau thì sự ham muốn sẽ giảm đi, thậm chí sẽ mất hết cả khoái cảm.

Trong trường hợp của bạn, bạn đã có gia đình và có em bé thì khả năng bị dị dạng hoặc dị tật ở vùng sinh dục là khó xảy ra. Vì vậy, rất có thể nguyên nhân gây đau ở bạn có thể do tình trạng thiểu năng nội tiết sinh dục, bôi trơn chưa đủ hoặc do vết sẹo ở tầng sinh môn gây ra...

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau khi quan hệ thì nên đi khám phụ khoa xem có bị viêm nhiễm âm đạo, hay cổ tử cung không. Nếu xác định được nguyên nhân là do chưa được kích thích đầy đủ thì bạn có thể trao đổi với chồng để việc quan hệ được tốt đẹp hơn. Còn nếu là do âm đạo của bạn khô thì bạn có thể dùng một số loại thuốc bôi trơn để hỗ trợ.

Bạn bị bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ bình thường, không liên quan đến việc bạn bị đau khi quan hệ. Tuy nhiên, bạn cũng nên đi khám trĩ để được bác sĩ hướng dẫn cách điều trị tốt nhất.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment