Saturday, August 29, 2015

Hỏi đáp ? Quan hệ tình dục quá độ có thể gây ra bệnh trĩ ?

Thưa Bác sỹ, tôi có đọc các thông tin trên mạng và được biết rằng: Bệnh trĩ không lây lan qua tiếp xúc hay quan hệ tình dục. Nhưng quan hệ tình dục quá độ lại có thể gây ra bệnh trĩ? Bác sĩ có thể cho tôi biết rõ là như thế nào không ạ?

Chào bạn Thảo Mai, để giải đáp thắc mắc của bạn cũng như một số cặp vợ chồng hiện nay, trước tiên bạn cần hiểu bệnh trĩ là gì? Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ?

Bệnh trĩ là bệnh do căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng gây viêm sưng và xuất huyết. Bệnh trĩ thường xảy ra đối với những người hay bị táo bón, công việc ít vận động, ăn uống không khoa học (ăn đồ nóng, nướng, uống các chất kích thích,...) và ở phụ nữ mang thai do cấu tạo tử cung nên thai nhi càng lớn ổ bụng to ra gây sức ép lớn đến hậu môn làm cho các tĩnh mạch phồng lên tạo thành búi trĩ.
quan-he-tinh-duc

Vì vậy, bệnh trĩ sẽ không lây lan qua đường tình dục nếu một hoặc cả 2 người đều bị trĩ. Nhưng nếu quan hệ tình dục quá nhiều, sai quy cách, giao hợp không sạch sẽ,...sẽ gây ra hệ lụy cho bạn và “đối tác”, nguy cơ dẫn đến bị trĩ cũng rất cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân bị trĩ khi quan hệ tình dục để phòng tránh nhằm giảm nguy cơ bị trĩ. 

Một số nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ qua quan hệ tình dục:

1. Yêu qua “cửa sau

Rất nhiều đôi vợ chồng đã chọn yêu qua “cửa sau” vì nó mang lại cảm giác mới lạ trong quan hệ. Nhưng bạn có biết rằng: dù quan hệ 1 lần hay nhiều lần qua cửa “cửa sau” thì nguy cơ mắc bệnh trĩ là khá cao vì:

Hậu môn được cấu tạo khác âm đạo là không thể tự tiết ra chất nhờn nên có thể gây đau rát, xước, rách hậu môn sau khi quan hệ. Một số bạn đã sử dụng chất bôi trơn dạng dầu khi yêu “cửa sau” nên tỷ lệ viêm nhiễm và rất cao, thậm chí cả bệnh trĩ.

2. Khi quan hệ tình dục các cơ quan phải hoạt động mạnh, đặc biệt là cơ vùng hông và lưng phải co giãn liên tục, làm chậm quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn. Vì thế, quan hệ tình dục quá độ có thể làm cho tĩnh mạch bị tắc nghẽn, làm cho mạch máu căng lên, gây ra bệnh trĩ.

3. Khi quan hệ, phần da xung quanh hậu môn bị co dãn, khiến cho ống ruột ở đại tràng dưới co giật mạnh, làm nhiệt độ tăng cao, từ đó gây viêm hoặc phù nề, gây trở ngại cho sự tuần hoàn bình thường của mạch máu tĩnh mạch trĩ.

4. Việc quan hệ tình dục không sạch sẽ, cũng có thể gián tiếp gây ra bệnh trĩ, tinh dịch của nam giới và chất nhờn trong âm đạo của nữ giới có thể chảy xuống hậu môn, nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ có thể gây ngứa hậu môn, làm hậu môn sưng đỏ, gây trở ngại cho sự tuần hoàn máu, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, từ đó dẫn đến bệnh trĩ.

5. Nam giới cố nhịn không xuất tinh cũng là một hành vi đi ngược lại chức năng sinh lý của cơ thể. Khi quan hệ, nam giới cố nhịn, không xuất tinh có thể làm cho cơ vùng hông quanh hậu môn chịu một ảnh hưởng rất lớn, gây ra hiện tượng co giãn. Khi đó, sự tuần hoàn máu ở xung quanh hậu môn chịu một áp lực lớn gấp nhiều lần so với khi quan hệ bình thường. Vì thế, rất dễ gây ra bệnh trĩ hoặc làm cho bệnh tình nặng hơn.

6. Đối với nữ giới, quan hệ tình dục quá nhiều có thể làm cho tĩnh mạch, bộ phận âm hộ bị thừa máu, gây ra hiện tượng tụ máu cục bộ, đồng thời, khiến cho thành âm đạo chịu kích thích trong thời gian dài, làm cho niêm mạc trực tràng sa xuống, từ đó gây nên bệnh trĩ.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com
 

No comments:

Post a Comment