Tuesday, November 24, 2015

5 lưu ý giảm đau đớn khi điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ gây nhiều phiền toái, đau đớn cho bệnh nhân, không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả tâm lý người bệnh. Sau đây Lương y Hiền đưa phương pháp để giảm sự đau đớn cho người bệnh trĩ.
Có thể sử dụng thuốc mỡ

Sử dụng thuốc

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc mỡ trong thành phần có chứa hydrocortisone. Đây là một steroid hiệu quả và loại bỏ viêm, ngứa, khó chịu của các búi trĩ. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau như Aspirin, Tylenol, và Ibuprofen để giảm đau do trĩ. Ngoài ra, Naproxen có thể giúp giảm sưng tĩnh mạch.

Chườm đá

Đá rất hữu ích trong việc giảm đau do trĩ. Chườm đá khoảng 10 phút mỗi ngày trong ít nhất 3 ngày. Sử dụng một miếng vải để quấn đá và tránh tiếp xúc trực tiếp đá vào da. Cách này giúp làm giảm sưng các dây thần kinh và làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ dần dần.

Tắm ngồi

Đổ nước ấm vào bồn tắm, sâu khoảng 15 -30cm và ngồi vào bồn để nước bao khắp khu vực hậu môn. Đây là cách điều trị trĩ an toàn, đem lại cảm giác thoải mái mà làm tăng lưu lượng máu và làm giảm đau do trĩ một cách đáng kể. Ngồi yên 1 chỗ khoảng 15-20 phút cho đến khi nước ấm bắt đầu nguội.

Dùng thuốc mỡ

Các loại thuốc mỡ như có chứa các thành phần thuốc hoặc những loại thuốc có chứa steroid có thể là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết đau đớn, nóng ran và sưng tấy do trĩ. Một loại thuốc mỡ điển hình là Phenylephrine, thuộc về loại thuốc amin sympathomiametic, chứa bơ ca cao và dầu khoáng, và rất hiệu quả trong việc giảm bớt các mạch máu trong khu vực ảnh hưởng và do đó làm giảm các triệu chứng của căn bệnh.

Mặc quần không quá chật

Bệnh trĩ càng nặng thêm khi bạn mặc quần áo chật không thông gió và cân bằng chuyển động trong khu vực ảnh hưởng. Để giảm bớt mức độ nghiêm trọng của căn bệnh, hãy mặc quần áo rộng rãi để giảm áp lực lên vùng hậu môn.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment