Tuesday, November 17, 2015

Các thời kỳ của trĩ nội.

Các thời kỳ của trĩ nội tiến triển với các mức độ khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà việc điều trị sẽ được thực hiện theo những lộ trình khác nhau.
Trĩ là một bệnh hậu môn trực tràng phổ biến nhất, bệnh thường đem lại nhiều nguy hại lớn đối với người bệnh nên cần đặc biệt chú ý đến khám và chữa trị kịp thời nhằm tránh các tác hại về sau.
Bệnh trĩ nội được định dạng là khi búi trĩ nằm ở phần trên đường lược, bề mặt của các búi trĩ nội cũng chính là niêm mạc của ống hậu môn và thường không có thần kinh cảm giác. Bệnh trĩ nội sinh ra hiện tượng chảy máu, nghẹt, sa trĩ, và viêm da xung quanh vùng hậu môn.

trĩ nội
Trĩ nội có búi trĩ nằm ở trên đường lược.
(Ảnh minh họa: Internet)

Các thời kỳ của trĩ nội.

Bệnh trĩ nội được chia thành bốn thời kỳ:
  • Trĩ nội độ 1: búi tĩnh mạch nhỏ, thường không có các dấu hiệu rõ rệt, thỉnh thoảng thấy xuất hiện máu tươi trong phân khi đi đại tiện, hoặc có hiện tượng máu chảy thành giọt, khi thăm khám trực tràng có thể sờ thấy vách trực tràng mềm và có búi phồng.
  • Trĩ nội độ 2: búi tĩnh mạch tương đối lớn, số lần đi đại tiện ra máu tăng lên, khi đi đại tiện búi trĩ thòi ra bên ngoài, sau khi đại tiện búi trĩ sẽ tự động co lên.
  • Trĩ nội độ 3: búi trĩ sưng to, khi đại tiện không những búi trĩ thòi ra ngoài mà khi đi lại, ho mạnh, hắt hơi cũng thòi ra ngoài và không thể tự co lên, bệnh nhân phải dùng tay đẩy lên, nằm nghỉ, ngâm nước nóng mới đưa búi trĩ co lên được, ở giai đoạn này trong phân có thể có máu hoặc không.
  • Trĩ nội độ 4: Trĩ thường xuyên ra ngoài, đẩy tay cũng không vào, búi trĩ ngoằn ngoèo.

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng là căn bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây rất nhiều rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày nếu không được điều trị kịp thời và triệt để. Thậm chí, những biến chứng của bệnh trĩ nội vô cùng nguy hiểm cho người bệnh như: gây thiếu máu, tắc mạch, nghẹt hậu môn, nhiễm khuẩn, ung thư đại tràng…

trĩ nội
Bệnh trĩ nội gây nhiều khó khăn cho người bệnh
(Ảnh minh họa: Internet)

Cách phòng tránh trĩ nội

Để tránh mắc phải căn bệnh phiền toái này, tốt nhất ngay từ bây giờ hãy duy trì một lối sống lành mạnh, khoa học.
  • Những điều nên làm: Hãy ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, thường xuyên vận động, mặc quần rộng, thông thoáng, không nhịn đại tiện, đi đại tiện vào một giờ nhất định, sau khi đại tiện phải rửa ráy hậu môn sạch sẽ.
  • Những điều không nên làm: Không ăn nhiều đồ cay nóng, hạn chế đồ kích thích, không đứng hay ngồi quá lâu, không rặn khi đại tiện, không mặc quần quá chật vì dễ làm trày xước hậu môn.
Nếu phát hiện dấu hiệu của bệnh trĩ nội, hãy đi khám tránh tâm lý e ngại để bệnh trĩ nặng hơn. Bệnh trĩ nói chung, là một căn bệnh rất dễ tái phát do đó càng chữa bệnh sớm thì hiệu quả chữa bệnh càng cao và triệt để.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment