Thursday, November 12, 2015

Biến chứng không ngờ của bệnh trĩ.

Người mắc bệnh trĩ ngoại nếu không sớm chữa trị bệnh mà để chúng kéo dài không những gây rắc rối cho bạn mà những nguy cơ tiềm ẩn của nó là vô cùng nguy hiểm mà bạn có thể không ngờ đến.

1. Ung thư trực tràng 

Đây được coi là một tác hại nặng nề nhất của người mắc bệnh trĩ ngoại. Bệnh trĩ kéo dài kết hợp với sự viêm nhiễm sẽ gây nên sự kích thích các tế bào ung thư phát triển ở khu vực tổn thương này. Hiện tượng máu thâm đen và có mùi hôi là biểu hiện đáng lo ngại nhất về việc bạn có thể sẽ mắc chứng ung thư trực tràng. 
Khi bị ung thư trực tràng có nghĩa là bạn phải cắt bỏ phần trực tràng và những phần xung quanh bị mắc bệnh có chứa các tế bào ung thư.

2. Thiếu máu, suy giảm trí nhớ 

Tình trạng bệnh kéo dài gây mất máu, mất trí nhớ.

Đây là một tác hại mang tính chất trực tiếp và dễ gặp nhất ở người bệnh. Người mắc bệnh trĩ ngoại phải đối mặt với tình trạng thiếu máu cục bộ và suy giảm trí nhớ do mất máu quá nhiều. Mỗi lần đi ngoài là người bệnh lại mất một lượng máu đáng kể. Tình trạng này kéo dài sẽ gây thiếu máu dẫn đến đau đầu, giảm trí nhớ, giảm thị lực.
Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và nặng hơn có thể ngất xỉu. Nếu bệnh nhân đang ở một mình hoặc đang lưu thông trên đường thì tình trạng này sẽ nguy hiểm đến tính mạng. 

3. Viêm hậu môn và giảm ham muốn tình dục.

Các bệnh về hậu môn làm giảm ham muốn tình dục.

Một khi đã mắc bệnh trĩ thì người bệnh có nguy cơ cao bị viêm nhiễm vùng hậu môn. Búi trĩ được hình thành tạo cơ hội cho các loại vi trùng, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập vùng hậu môn và gây ra hàng loạt căn bệnh da liễu.
Đặc biệt, khi nam giới bị trĩ sẽ ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, vì bệnh nhân cảm thấy mất tự tin, khi quan hệ làm đau rát và làm bệnh trầm trọng hơn.
Chính vì vậy, bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, điều chỉnh chế độ sinh hoạt để phòng ngừa bệnh trĩ cũng như hỗ trợ điều trị trĩ tránh những biến chứng có thể xảy ra.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment