Friday, November 6, 2015

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ.

Có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng.
Bệnh trĩ là bệnh về đường hậu môn trực tràng gây ra nỗi ám ảnh, sợ hãi cho người bệnh, tuy nhiên bệnh có thể được điều trị khỏi bằng nhiều cách khác nhau. Hiệu quả khi điều trị bệnh trĩ còn phụ thuộc vào mức độ phát triển của bệnh và cách lựa chọn biện pháp điều trị phù hợp. Hiện nay bệnh trĩ có thể tiến hành điều trị bằng các cách như dùng thực phẩm chức năng, sử dụng các phương pháp của Tây y hoặc điều trị bằng thuốc Đông y.

các phương pháp điều trị bệnh trĩ
Điều trị bệnh trĩ theo các phương pháp khác nhau.
(Ảnh minh họa: Internet)

Chữa bệnh trĩ bằng thực phẩm chức năng

- Tác dụng của thực phẩm chức năng là góp phần nhuận tràng, tránh táo bón, cầm máu, thực phẩm chức năng thường không có tác dụng co búi trĩ.
- Thực phẩm chức năng thích hợp cho những người chưa bị sa búi trĩ và hay bị táo bón.
- Hiện nay trên thị trường có các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên trước khi sử dụng các loại thuốc này bạn cần thăm khám tình trạng bệnh để tránh việc dùng thuốc không đúng giai đoạn bệnh, làm cho việc chữa trị tốn kém mà không hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng các phương pháp Tây y

Chữa bệnh trĩ bằng Tây y được chia là 3 nhóm chính đó là điều trị nội khoa, điều trị bằng thủ thuật và phẫu thuật cắt trĩ.
- Điều trị nội khoa: Là việc sử dụng thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt với tác dụng chính là trợ tĩnh mạch, kháng viêm, giảm phù nề, chống nhiễm trùng, giảm đau. Điều trị nội khoa thường chỉ làm giảm triệu chứng mà không chữa tận gốc bệnh.
- Điều trị bằng thủ thuật: sử dụng các biện pháp chích xơ, thắt trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại…
- Điều trị bằng phẫu thuật cắt trĩ: sử dụng các công nghệ y học để tiến hành cắt khoanh niêm mạc, cắt từng búi trĩ, phương pháp Longo, khâu treo trĩ bằng tay, cắt trĩ bằng laser…
Các biện pháp Tây y có ưu điểm là chữa được tất cả các loại trĩ, ở mọi cấp độ khác nhau, thời gian hồi phục nhanh.
Nhược điểm của Tây y: là điều trị triệu chứng hay điều trị phần ngọn, chi phí cao, phụ thuộc vào chuyên môn và tay nghề của bác sĩ. Một số biến chứng thường gặp khi điều trị Tây y bằng các biện pháp thông thường là có thể gây hẹp hậu môn, đại tiện mất tự chủ, nhiễu trùng, apxe hậu môn…

Chữa bệnh trĩ bằng Đông y

Đông y điều trị bệnh trĩ có từ lâu đời, được áp dụng từ xa xưa và hiện nay vẫn là phương pháp được ưa chuộng hơn.
Đông y chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc uống dạng nước, bột hoặc thuốc cao, thuốc bột để bôi…
Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng Đông y có ưu điểm là điều trị từ nguồn gốc xuất hiện của bệnh nên hiệu quả triệt để lâu dài, không có biến chứng, ít đau…
Nhược điểm của các biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng Đông y là thời gian điều trị thường kéo dài nên cần phải có sự kiên trì.
Khi có dấu hiệu của bệnh trĩ, người bệnh cần đến cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để kịp thời thăm khám và điều trị. Khi có các kết quả thăm khám ban đầu, căn cứ vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ định hướng cho bạn phương pháp điều trị thích hợp. Việc điều trị bệnh trĩ càng sớm thì khả năng hồi phục càng nhanh, mọi sự chậm trễ có thể gây ra các biến chứng trĩ nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment