Friday, November 13, 2015

Đẩy lùi táo bón, ngăn ngừa bệnh trĩ.

Táo bón là "thủ phạm" hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Vậy làm thế nào để loại bỏ táo bón ngăn ngừa bệnh trĩ.
Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, nhưng táo bón lâu ngày là nguyên nhân hàng đầu. Bệnh trĩ và bệnh táo bón song hành với nhau và muốn chữa khỏi bệnh trĩ trước hết phải giải quyết vấn đề táo bón.
Để có thể đưa ra thực đơn hợp lý cho người bị táo bón trước hết phải hiểu đâu là nguyên nhân gây ra táo bón. Táo bón xuất phát từ bản thân chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Lượng nước uống mà bạn cung cấp vào cơ thể và tốc độ tiêu hóa thức ăn, loại thức ăn bạn ăn vào là những yếu tố quyết định tới tình trạng táo bón mà bạn gặp phải. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn cho mình các loại đồ ăn phù hợp để thể tránh được những yếu tố trên và thu được hiệu quả cải thiện tình trạng táo bón một cách tốt nhất.

ngăn ngừa táo bón
Ăn uống hợp lý để đẩy lùi táo bón, ngăn ngừa bệnh trĩ.
(Ảnh minh họa: Internet)

Ăn các thức ăn chứa nhiều chất xơ:

Các loại thức ăn chứa nhiều chất xơ gồm có: Hầu hết các loại rau xanh và hoa quả tươi đều là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan và không tan dồi dào cho cơ thể bạn. Chính vì vậy bạn không nhất thiết phải nhớ tên một loại rau xanh hay củ, quả nào. Thay vào đó, bạn hãy chọn cho mình những loại rau xanh, quả tươi mà bạn thích và ăn chúng với lượng nhiều hơn bình thường để cung cấp nhiều chất xơ hơn cho bạn.
Một cách khác, bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm bổ sung chất xơ, nó sẽ giúp bạn bổ sung một lượng chất xơ dễ dàng. Về cơ bản, nguồn chất xơ tốt nhất mà bạn nên sử dụng vẫn là các loại rau xanh, quả tươi.

Sử dụng các loại thức ăn có khả năng kích thích tiêu hóa:

Để có thể cải thiện tình trạng táo bón, nhất thiết bạn phải làm tăng tốc độ di chuyển của thức ăn vì tốc độ di chuyển chậm của thức ăn là một nguyên nhân rất quan trọng gây ra táo bón. Một trong những cách hữu hiệu để cải thiện tình trạng này là việc sử dụng một số loại thức ăn có khả năng kích thích đường tiêu hóa. Có thể kể ra những loại thức ăn sau:
  • Các loại hoa quả tự nhiên giúp kích thích tiêu hóa như: Xoài, táo, mận, lê, chuối, đào, đu đủ
  • Thức ăn có chứa hàm lượng men vi sinh cao như dưa muối, sữa chua, pho mát…
  • Một số loại thức ăn thường ngày khác như: tỏi, rau má, xúp lơ, rau lang và các loại rau húng…
Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước trước và ngay sau bữa ăn. Tuy nhiên, nếu uống một lượng nước nhỏ sau khi ăn sẽ giúp rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động.
Sự thiếu nước của cơ thể (do lượng cung cấp chưa đủ) là một trong hai nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng phân bị khô, cứng. Vậy để có thể loại trừ táo bón một cách hoàn toàn, bạn nhất thiết phải khắc phục nguyên nhân quan trọng mà đơn giản này.
Thật đơn giản để tránh bị táo bón là khắc phục tình trạng thiếu nước của cơ thể là duy trì thói quen uống đều và đủ hàm lượng nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn phải thường xuyên bổ sung cho cơ thể lượng nước gián tiếp bằng cách ăn các thức ăn có hàm lượng nước lớn, có thể là những loại hoa quả và các thức ăn có lượng men vi sinh cao.
Nguồn: Sưu tầm.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment