Saturday, November 28, 2015

Bị táo bón không đi cầu được nên ăn gì?


táo bón là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Táo bón là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Rất nhiều người khi gặp phải tình trạng bị táo bón không đi cầu được không biết nên xử lý như thế nào. Các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, hiện tượng này nếu không khắc phục sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống tiêu hóa cũng như gặp các vấn đề về sức khỏe. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra trĩ.

Táo bón trong một mức độ nhất định hoàn toàn có thể khắc phục được bằng các loại thực phẩm hàng ngày. Bạn có thể tham khảo một số thông tin bổ ích dưới đây.

Ăn gì để cải thiện tình trạng bị táo bón không đi cầu được?

Trong chế độ ăn uống hàng ngày người bị táo bón có thể bổ sung một số thực phẩm như sau:

- Sữa chua: đây được coi là một loại thực phẩm vàng để phòng ngừa táo bón. Các lợi khuẩn trong sữa chua trong quá trình lên men có tác dụng kích thích đường ruột, duy trì sự cân bằng của các chức năng hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, sữa chua cũng có tác dụng phòng chống tiêu chảy. Vì thế, bổ sung sữa chua hàng ngày rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

- Các loại hạt khô: chất xơ chứa trong các loại hạt khô cũng giống như trong các loại rau củ quả tươi. Chúng có chứa rất nhiều vitamin B, E, axit linolic có tác dụng nhuận tràng, rất tốt trong việc trị táo bón.

- Quả táo: đây là thực phẩm có tính ôn, chất pectin có trong loại quả này sẽ ngăn ngừa táo bón, đảm bảo chức năng của dạ dày và dung hòa các vi khuẩn trong hệ thống đường ruột.

- Măng tây là loại chứa một lượng lớn nước và đường, tỉ lệ chất xơ chứa trong măng tây rất cao và phong phú, rất tốt để trị chứng táo bón.


táo bón có thể cải thiện bằng chế độ ăn uống

Táo bón có thể cải thiện bằng chế độ ăn uống

- Cà chua có chứa rất nhiều thành phần, giúp kích thích sự hoạt động của dạ dày và ruột, giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Ngoài các thực phẩm trên còn rất nhiều loại rau củ quả khác rất tốt cho người bị táo bón. Người bệnh có thể tìm hiểu thêm để có thể khắc phục chứng táo bón hiệu quả.

Bị táo bón không đi cầu được gây nguy cơ mắc trĩ?

Bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng khẳng định rằng, bị táo bón lâu ngày có thể dẫn tới nguy cơ mắc trĩ. Điều này xảy ra là do:

- Khi đi đại tiện, táo bón khiến người bệnh phải rặn mạnh, gây áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn. Điều này cũng cản trở quá trình lưu thông của máu, dẫn tới tình trạng ứ đọng và hình thành búi trĩ.

- Những người bị táo bón khi đi ngoài bao giờ cũng phải dùng sức hơn so với những người bình thường khác. Các tĩnh mạch dưới niêm mạc trực tràng cũng mở rộng và gây ra tình trạng giãn nở. Kéo dài nhiều ngày sẽ là điều kiện phát triển bệnh trĩ.

- Táo bón dẫn tới tình trạng phân khô cứng, khi phân đi qua hậu môn có thể gây tổn thương vùng niêm mạc, gây nên tình trạng chảy máu và là nguy cơ để hình thành bệnh trĩ.

táo bón kéo dài gây nguy cơ mắc bệnh trĩ

Táo bón kéo dài gây nguy cơ mắc trĩ

Người bệnh lưu ý rằng, nếu không thể khắc phục được tình trạng bị táo bón không đi cầu đượccần phải đi thăm khám càng sớm càng tốt. Khi nghi ngờ có dấu hiệu mắc trĩ hãy hỏi ý kiến bác sĩ về một phương pháp điều trị tốt nhất.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment