Tuesday, November 3, 2015

Thuyên tắc trĩ và biểu hiện

Thuyên tắc trĩ khiến bệnh nhân đau đớn khó chịu ở vùng hậu môn vì búi trĩ sa ra ngoài và không có lại được.
Thuyên tắc trĩ là một biến chứng thường gặp của bệnh trĩ nội độ II, độ III, trĩ sa ra ngoài và bị nghẽn. Khi để xảy ra tình trạng thuyên tắc trĩ sẽ khiến bệnh nhân đau đớn khó chịu ở vùng hậu môn vì búi trĩ sa ra ngoài và không co lại được, bệnh nhân sẽ rất khó khăn trong mọi hoạt động khi ngồi cũng như khi di chuyển.
Trĩ thuyên tắc: các mạch máu nơi có búi trĩ bị tắc nghẽn hay vỡ tạo thành các cục máu đông, gây đau đớn nhiều. Hiện tượng này xảy ra khi bệnh trĩ ở cấp độ nặng và búi trĩ thường xuyên bị sa ra ngoài không co vào được. Do vậy cần phải nhận biết và có cách phòng ngừa và sớm tìm ra cách chữa bệnh trĩ không để bệnh tiến triển nặng gây đau đớn khó chịu.

biểu hiện thuyên tắc trĩ
Chữa bệnh trĩ sớm tránh gây đau đớn

Biểu hiện thuyên tắc trĩ.

  • Vùng quanh hậu môn bị sưng phù, nhìn thấy búi trĩ nằm kẹt ở giữa mà không thể dùng tay để đẩy lên được. Màu sắc trong và ngoài niêm mạc cũng khác nhau.
  • Sau vài ngày, tình trạng thuyên tắc có thể bớt dần và tự khỏi, bệnh nhân thấy tình trạng đỡ hơn và trĩ cũng có thể nhỏ lại, ít chảy máu.
  • Nếu không cẩn thận, bó trĩ sẽ bị lở loét hoại tử, có khi hiện tượng này lan rộng gây nhiễm trùng cả vùng hậu môn rất nguy hiểm. Những chỗ hoại tử này có thể gây áp xe vùng hậu môn và vùng chậu . Một số trường hợp ít bị nhiễm trùng tĩnh mạch cửa.

Cách phòng ngừa thuyên tắc trĩ:

Uống nhiều nước giúp phân mềm và dễ đại tiện. Ăn nhiều rau cải, trái cây sẽ giúp phân mềm, khối phân tăng thêm nhờ thế bệnh nhân bớt phải rặn và gián tiếp tránh được bệnh trĩ. Bệnh nhân cần vận động để tránh tăng áp lực trong tĩnh mạch nhất là sau khi ngồi hoặc đứng lâu. Vận động cũng giúp tránh táo bón và giảm trọng lượng nếu bệnh nhân béo phì. Tránh đứng hoặc ngồi lâu.
Nguồn: Sưu tầm
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment