Saturday, November 7, 2015

Các cách giảm đau khi bị trĩ.

Bệnh trĩ là căn bệnh khó nói và gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Làm thế nào để có thể giảm đau do trĩ? Những gợi ý sau đây có thể sẽ có ích cho bạn.
Bệnh trĩ là bệnh lý phổ biến của người Việt Nam. Tuy nhiên, người bệnh thường đến khám và điều trị rất muộn do tâm lý e ngại và để bệnh nặng hơn. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh trĩ sẽ có những biến chứng nguy hiểm. Bệnh trĩ gây nhiều phiền toái, đau đớn cho bệnh nhân, không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả tâm lý người bệnh.

Một số lưu ý sẽ giúp bạn giảm đi đau đớn của bệnh trĩ.

Chườm đá

Đá rất hữu ích trong việc giảm đau do trĩ. Chườm đá khoảng 10 phút mỗi ngày trong ít nhất 3 ngày. Sử dụng một miếng vải để quấn đá và tránh tiếp xúc trực tiếp đá vào da. Cách này giúp làm giảm sưng các dây thần kinh và làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ dần dần.

Tắm ngồi

Đổ nước ấm vào bồn tắm, sâu khoảng 15 -30cm và ngồi vào bồn để nước bao khắp khu vực hậu môn. Đây là cách điều trị trĩ an toàn, đem lại cảm giác thoải mái mà làm tăng lưu lượng máu và làm giảm đau do trĩ một cách đáng kể. Ngồi yên 1 chỗ khoảng 15-20 phút cho đến khi nước ấm bắt đầu nguội.

gợi ý giảm đau khi bị trĩ

Bệnh trĩ gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh.

Mặc quần không quá chật

Bệnh trĩ càng nặng thêm khi bạn mặc quần áo chật không thông gió và cân bằng chuyển động trong khu vực ảnh hưởng. Để giảm bớt mức độ nghiêm trọng của căn bệnh, hãy mặc quần áo rộng rãi để giảm áp lực lên vùng hậu môn.

Dùng thuốc bôi

Các loại thuốc mỡ như có chứa các thành phần thuốc hoặc những loại thuốc có chứa steroid có thể là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết đau đớn, nóng ran và sưng tấy do trĩ. Một loại thuốc mỡ điển hình là Phenylephrine, thuộc về loại thuốc amin sympathomiametic, chứa bơ ca cao và dầu khoáng, và rất hiệu quả trong việc giảm bớt các mạch máu trong khu vực ảnh hưởng và do đó làm giảm các triệu chứng của căn bệnh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thuốc bôi trĩ chỉ giúp bạn bớt đau, nó không có tác dụng chữa khỏi bệnh trĩ như nhiều người vẫn lầm tưởng. Khi lựa chọn bôi trĩ cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ, cẩn trọng trong khi bôi thuốc tránh tình trạng bệnh nặng hơn. 

Trên đây là những gợi ý giúp bạn giảm cơn đau do trĩ. Tuy nhiên, bệnh trĩ cần được chữa trị tận gốc và càng sớm càng tốt. Ngay từ khi có những biểu hiện của trĩ hãy đi khám và điều trị trĩ tránh để lâu sẽ gây đau đớn. Ngoài ra, trong sống hàng ngày cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục để phòng tránh bệnh trĩ và tốt cho sức khỏe.
Nguồn: Sưu tầm.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment