Wednesday, November 11, 2015

Hết stress, hết táo bón và không còn nỗi lo bệnh trĩ.

Stress không chỉ ảnh hưởng đến thần kinh mà nó còn gây ra nhiều tác hại về sức khỏe mà ít người nhận ra trong đó có bệnh táo bón - nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.
Bộ não của chúng ta chỉ có thể xử lí một lượng thông tin nhất định trong một thời điểm nào đó. Nếu quá tải não bộ sẽ căng thẳng, nhất là không có lợi cho sức khỏe và cuộc sống, bởi lẽ ngoài gây ra chứng táo bón, còn gây ra bệnh cao huyết áp động mạch và bệnh tim mạch.

Làm thế nào để hết stress?

  • Hiện nay có nhiều người bị táo bón, mà nếu đại tiện kéo dài phải “mót rặn” dẫn đến bệnh trĩ, phình đại trực tràng, hậu quả là viêm đại tráng, để lâu sẽ dẫn đến biến chứng ung thư đại trực tràng. Vì vậy để giảm căng thẳng thần kinh có thể dùng một ít thịt bò, thịt heo đã gạn bỏ mỡ, nên dùng các loại chất đạm động vật dễ chuyển hóa như cá, các loại thịt trắng hoặc đạm thức vật từ các loại đậu. Nhu cầu lượng đạm trung bình cho một người khoảng từ 70-90g/ngày. Nên ăn nhiều các loại đậu, nhất là đậu nành. Đậu nành có hàm lượng đạm cao hơn thịt, gồm các loại amino acid cần thiết, chất lecithin, một loại chất béo rất cần thiết cho não bộ mà còn có lượng cao chất isoflavones, chất chống lão hóa nguồn chất đạm cần thiết dễ chuyển hóa để làm dịu thần kinh, bớt căng thẳng, điều hòa nội tiết, kiểm soát cảm xúc.
  • Những người làm việc nhiều áp lực nhất thường là những người ít lao động chân tay, lại dùng nhiều chất kích thích (cà phê, thuốc lá, trà đặc…) rất dễ bị căng thẳng thần kinh chính là những đối tượng mắc chứng táo bón đáng kể.
 hết stress hết táo bón
Hết stress, hết táo bón và không còn nỗi lo bệnh trĩ
(Ảnh minh họa: Internet)
  • Có nhiều vitamin và chất khoáng (hay nguyên tố vi lượng) đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một tâm lí thoải mái cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc thiếu hụt một số sinh tố, nhất là vitamin B sẽ biểu hiện rối loạn hoạt động não nếu thiếu vitamin này. Trong những điều kiện căng thẳng thần kinh, thì nhu cầu về các loại vi chất này tăng nhiều hơn so với bình thường. Nếu thiếu vitamin B1 là loại chất dinh dưỡng thiết yếu của tế bào thần kinh sẽ xảy ra những triệu chứng bệnh lí về thần kinh (trầm cảm, mệt mỏi, táo bón cấp tính, thiếu tập trung, mất định hướng, ảo giác, tê tay…). Hỗ trợ cho những biện pháp giúp giải quyết chứng căng thẳng thần kinh còn phải nói đến tác dụng của vitamin B khác như vitamin B3, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12 và pantothenic acid. Các loại vitamin B khác có nhiều trong ngũ cốc (men rượu bia, mầm lúa mì, tim,gan…).
  • Những hoạt động nhẹ nhàng giúp phục hồi năng lượng bằng cách nghe nhạc nhẹ, tắm vòi hoa sen hoặc đi bộ nhanh trong phòng. Qua những phút giây nghỉ dưỡng như vậy sẽ giúp xóa tan mọi căng thẳng. Bạn sẽ thấy tâm trạng của mình được cải thiện, dồi dào sinh lực và sẽ sống hạnh phúc hơn cùng gia đình thân yêu, mà cũng làm chứng táo bón khỏi hẳn.

Nguồn: Sưu tầm
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment