Friday, November 6, 2015

Bị bệnh trĩ khi mang thai có ảnh hưởng như thế nào?

Phụ nữ khi mang thai thường mắc bệnh trĩ. Vậy, nó có ảnh hưởng như thế nào đến mẹ và bé?
Thời gian mang thai là khoảng thời gian các bà bầu dễ mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, chuột rút, bệnh trĩ. Với người bình thường, khi mắc bệnh trĩ đã cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Với phụ nữ mang thai vì lúc này còn có sự xuất hiện của thai nhi nên các chị em lại càng lo lắng và không biết bệnh trĩ khi mang thai có ảnh hưởng gì không? 

Tại sao phụ nữ mang thai dễ bị trĩ?

Bệnh trĩ là bệnh mà chúng ta dễ mắc phải do chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học. Đối với các bà bầu, nguyên nhân khiến các chị em mắc bệnh trĩ khi mang thai là do tử cung ngày càng được mở rộng để tạo điều kiện cho thai nhi phát triển nên đã gây áp lực lên tĩnh mạch vùng xương chậu cũng như tất cả cơ khác của người mẹ. Điều này sẽ làm chậm sự lưu thông máu khiến các tĩnh mạch bị căng hết cỡ cùng với sự gia tăng hóc môn progesterone trong thai kỳ cũng tạo ra áp lực lên các thành tĩnh mạch khiến những vùng này dễ dàng bị sưng, giãn ra và gây nên bệnh trĩ.

phụ nữ mang thai dễ bị trĩ
Ít vận động là nguyên nhân khiến các bà bầu dễ bị trĩ khi mang thai

Thêm vào đó, khi mang thai các bà bầu cũng rất dễ bị táo bón do ít vận động, ngồi hoặc nằm quá lâu một chỗ, ăn nhiều thức ăn chứa quá nhiều các chất dinh dưỡng, thiếu rau xanh và chất xơ,… nên nguy cơ mắc bệnh trĩ là rất cao.

Bệnh trĩ khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Bệnh trĩ có ảnh hưởng rất lớn đến cả bà bầu và thai nhi. Trước hết, bệnh trĩ với các triệu chứng điển hình như đau, ngứa, rát hậu môn sẽ khiến các bà bầu khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như sức khỏe của chị em. Mặt khác, triệu chứng đi ngoài ra máu sẽ khiến bà bầu mắc bệnh thiếu máu kèm theo hiện tượng thiếu máu sinh lý do hồng cầu loãng hơn người bình thường sẽ làm cho sức khỏe của thai phụ không tốt.
Thêm vào đó, bệnh trĩ khiến các bà bầu khó chịu nên rất dễ nảy sinh cáu gắt, trạng thái tâm lý không ổn định cộng thêm việc thường xuyên mắc các bệnh như cảm cúm, chuột rút sẽ khiến cho sức khỏe của thai phụ càng ngày càng giảm sút. Một khi sức khỏe cũng như tâm lý của người mẹ không được tốt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi làm cho em bé sinh ra dễ bị các dị tật bẩm sinh, sức khỏe kém,…

bị trĩ khi mang thai
Bệnh trĩ khi mang thai ảnh hưởng xấu đến cả thai phụ và đứa trẻ

Do đó, nếu bị bệnh trĩ khi mang thai, các bà bầu nên đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và tư vấn những phương pháp điều trị bệnh trĩ thích hợp tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân cũng như sự phát triển của trẻ.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment