Friday, November 6, 2015

Bơi lội, tập khí công phòng bệnh trĩ.

Bơi lội, tập khí công không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn là biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ.

Tại sao bơi lội là phương pháp tốt để phòng bệnh trĩ?

Người thích bơi lội ít khi bị mắc bệnh trĩ, có thể do một số nguyên nhân sau:
– Bơi lội là loại vận động hô hấp mạnh, qua hô hấp luân phiên trên mặt nước và dưới nước tạo ra một nhịp thở nhất định và phải nín thở, việc hít vào thở ra như vậy sẽ thúc đẩy vận động của cơ vòng hậu môn, cải thiện tuần hoàn máu ở hậu môn và phòng ngừa bệnh trĩ.
– Bơi lội là loại vận động toàn thân tốt nhất. Tư thế con người từ đứng thẳng sang nằm ngửa hoặc nằm sấp trong nước, làm cửa hậu môn hướng lên trên, như vậy sẽ tốt cho tuần hoàn máu cục bộ, hơn nữa vận động cơ toàn thân cũng làm tăng vận động cơ ở cửa hậu môn, loại trừ các nhân tốt phát sinh bệnh trĩ.

bơi lội giúp phòng ngừa bệnh trĩ
Bơi lội không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phòng ngừa bệnh trĩ.

– Do bơi dưới nước lạnh, nước lạnh vừa có tác dụng rửa sạch cửa hậu môn, vừa tạo ra các xung động, kích thích các cơ, mạch máu và thần kinh của hậu môn, điều này sẽ có lợi cho việc phòng ngừa bệnh trĩ.

Tại sao tập khí công có thể phòng bệnh trĩ?

Khí công cũng giống như các môn vận động thể dục khác, không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, mà còn có tác dụng an thần dưỡng khí, điều tiết chức năng nội tạng và tăng khả năng miễn dịch, Đông y gọi đó là cách nâng cao chính khí. Đặc biệt thông qua điều tiết hô hấp có thể có tác dụng phòng ngừa bệnh trĩ. Sau đây xin giới thiệu 2 phương pháp tập khí công thường được áp dụng.
– Đề gian công (phép thót hậu môn): có thể thực hiện ở các tư thế đứng, ngồi hoặc nằm, dùng ý niệm điều khiển nội kình, để từ hậu môn lên vùng rốn, làm động tác co thót hậu môn. Khi hít thở tự nhiên hoặc khi hít vào thi co thót hậu môn, khi thở ra thì thả lỏng hậu môn. Phương pháp tập luyện này không bị hạn chế bởi thời gian và nơi tập luyện. Cứ 1 co thót và 1 thả lỏng là một lần, mỗi lần tập không nên quá 20 lần.

tập khí công để phòng ngừa trĩ

Tập khí công để phòng ngừa trĩ


– Sơ đạo thông tiện công (phép làm thông đại tiện): yêu cầu toàn thân thả lỏng, nhập tĩnh tự nhiên. Tư thế tập không bắt buộc. Tưởng tượng có một khối khí nhỏ ở trung tâm bụng, phía sau rốn, sau đó đẩy khối khí này quay quanh rốn 36 vòng theo chiều kim đồng hồ, rồi nhập vào đan điền. Làm như vậy là 1 lần, làm liên tục trong 3 lần. Cuối cùng giữ ý niệm ở Đan điền khoảng 3 phút. Thời gian mỗi lần tập khoảng 15 phút, sáng tối mỗi buổi tập 1 lần. Sau khi hiệu quả đã rõ rệt, có thể dừng tập.

Theo Healthplus.vn
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment