Saturday, November 14, 2015

Tại sao bệnh trĩ lại nặng hơn vào mùa hè?

Háo hức với những kì nghỉ dài hạn trong mùa hè nhưng căn bệnh trĩ hoành hành dữ dội khiến bạn không còn tâm trí nào mà vui chơi nữa. Vì sao bệnh trĩ lại nặng hơn khi hè đến?
Mùa hè là thời điểm thời tiết nóng bức nhất trong năm khiến cho nhiều căn bệnh cho chiều hướng gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là bệnh trĩ. Tình trạng đau rất, chảy máu, sa búi trĩ , ngứa ngáy là các triệu chứng bệnh trĩ thường gặp và những biểu hiện này có xu hướng nguy hiểm và khó chịu hơn khi gặp thời tiết oi bức. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến mùa hè trở thành thời điểm lí tưởng cho bệnh trĩ phát triển.

Tại sao bệnh trĩ lại nặng hơn vào mùa hè?

nỗi khổ của người bệnh trĩ khi hè đến
Mùa hè là nỗi ám ảnh của người mắc bệnh trĩ.
(Ảnh minh họa: Internet)

- Quá trình hình thành trĩ được cho là do sự giãn ra quá mức của các tĩnh mạch trĩ khiến cho búi trĩ bị sa xuống. Tình trạng giãn tĩnh mạch càng trở nên tồi tệ hơn khi gặp thời tiết nắng nóng. Lúc này thì búi trĩ càng phát triển to hơn và sưng hơn,vùng hậu môn luôn trong trạng thái ẩm ướt vì mồ hôi thoát ra nhiều khiến cho vi khuẩn càng có cơ hội sinh sôi nảy nở gây ngứa ngáy và làm cho búi trĩ càng sưng to và gây đau hơn.
- Thêm vào đó, với khí hậu oi bức, ngột ngạt của mùa hè sẽ khiến bạn mệt mỏi và mất cảm giác ngon miệng. Việc ăn uống qua loa không đủ bữa dễ khiến bạn bị rối loạn đại tiện dẫn đến táo bón và sinh ra bệnh trĩ. Chứng táo bón cũng thường gặp ở các quý ông có sở thích giải khát bằng bia kèm theo những đĩa mồi cay nóng, thừa thịt nhưng thiếu rau.
- Ít vận động vốn dĩ đã là đặc điểm chung của dân văn phòng và là yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh trĩ cho họ. Vào mùa hè cũng là thời điểm mà trĩ bùng phát đến các văn phòng khi mà thời tiết nóng nực khiến họ chỉ muốn ở yên để tận hưởng không khí mát mẻ của máy điều hoà mà không chịu bước chân ra ngoài.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment