Wednesday, November 4, 2015

Các vitamin có lợi với người bị trĩ

Bệnh trĩ là một trong những tình trạng viêm các tĩnh mạch xung quanh hậu môn và trực tràng. Dấu hiệu phổ biến của bệnh đó là chảy máu trong hoặc sau khi đi đại tiện.
Ngoài ra còn có các dấu hiệu của bệnh trĩ như ngứa, rát, khó chịu. Theo thống kê, 75% người mắc bệnh trĩ là do căng thẳng, chế độ ăn uống không hợp lý, lười vận động hoặc ở phụ nữ mang thai.Việc bổ sung vitamin có thể giúp bạn giảm triệu chứng hoặc nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ trước khi áp dụng bất kỳ chế độ dinh dưỡng nào. Cùng tìm hiểu các vitamin tốt cho bệnh trĩ dưới đây nhé:

1. Vitamin C


vitamin tốt cho người bị trĩ
Vitamin C quan trọng trong việc chữa bệnh trĩ

Theo nghiên cứu của Viện Linus Pauling tại Đại học bang Oregon cho biết: vitamin C rất quan trọng trong việc mở rộng và co lại của các mạch máu, là một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ thể. Vitamin đa năng này cũng rất quan trọng trong việc chữa bệnh trĩ, giúp bạn giảm tình trạng viêm và đau đớn của bệnh.

2. Vitamin B

Vitamin B có nhiều loại: B1, B2, B3, B12… Trong “toa cho dinh dưỡng chữa bệnh” của tác giả Phyllis A. Balch cho rằng sử dụng vitamin B có thể làm giảm táo bón, viêm, kích ứng và nguy cơ mắc bệnh trĩ.

3. Vitamin E

vitamin tốt cho người bị trĩ

Vitamin E tốt cho người bệnh trĩ

Theo Viện Y tế Quốc gia, các loại kem có chứa vitamin E có thể giúp làm giảm ngứa và rát. Ngoài ra, còn là một hàng rào vững chắc bảo vệ và chống lại nguy cơ gây ra nhiễm trùng. Vitamin E được tìm thấy trong nhiều trong chuyên đề và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ. Bạn có thể mua vitamin E tại các cửa hàng thuốc tuy nhiên nên hỏi ý kiến bác sỹ cũng như đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. 

4. Bioflavonoids

Bioflavonoids được tìm thấy trong vỏ của trái cây màu xanh lá cây, hồng và đặc biệt chứa nhiều trong quả nho đen. Trong y học, Bioflavonoids được sử dụng trong y học để tăng cường hoạt động của vitamin C, hỗ trợ tuần hoàn máu. Theo nghiên cứu của Đại học Khoa học Y tế Huntington, bổ sung bioflavonoid thường xuyên sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ mắc bệnh trĩ.
Nguồn: Sưu tầm.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment