Thursday, November 12, 2015

Đau rát hậu môn có phải bị bệnh trĩ không?

Đau rát hậu môn có thể gặp ở những người bị táo bón, bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn... gây khó chịu cho người bệnh.
Đau rát hậu môn thông thường là một hiện tượng rất phổ biến có thể xảy ra với bất cứ ai, bất cứ thời điểm nào và hầu hết mọi người đã từng gặp. Đau rát hậu môn cũng có thể gặp ở những người bị táo bón kinh niên, bệnh trĩ, kiết lỵ hoặc nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn…Với bệnh trĩ, đau rát hậu môn thường kèm đi ngoài ra máu, tuy nhiên đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ.

đau rát hậu môn có phải bị trĩ
Đau rát hậu môn có phải bị trĩ không?
(Ảnh minh họa: Internet)

Nguyên nhân của tình trạng đau rát hậu môn.

Nguyên nhân của tình trạng đau rát hậu môn chủ yếu do tình trạng nhiệt trong cơ thể và mệt mỏi. Khi cơ thể bị nhiệt do uống không đủ nước, sử dụng rượu bia quá nhiều…, cộng với tình trạng làm việc quá sức, đứng lâu, ngồi nhiều dẫn đến cơ thể mệt mỏi, khi đi đại tiện sẽ thấy hậu môn nóng rát, khó đi vệ sinh, phân rắn có thể kèm máu đỏ tươi, sau đó thấy đau rát hậu môn gây khó khăn khi đi lại, hoạt động. Một số trường hợp đau rát hậu môn có kèm theo tiết dịch gây ướt, ngứa hậu môn. Những triệu chứng này nếu không được khắc phục kịp thời có thể nhanh chóng dẫn tới bệnh trĩ.

Cách xử trí khi bị đau rát hậu môn

Khi thấy xuất hiện dấu hiệu đau rát hậu môn, mọi người cần hết sức cẩn thận không được chủ quan với dấu hiệu này và có thể thực hiện một số lưu ý sau để khắc phục:
  • Uống đầy đủ nước, ăn nhiều rau củ quả tốt cho bệnh trĩ và sẽ giúp cơ thể thanh mát tiêu trừ thực nhiệt, tránh được tình trạng di nhiệt xuống đại tràng và vùng hậu môn gây đau rát hậu môn.
  • Dừng ngay việc sử dụng các chất kích, cay nóng, rượu bia….
  • Dành thời gian nằm nghỉ, tránh đi lại, vận động, ngồi nhiều….
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, xịt rửa bằng nước ấm sẽ, giữ cho hậu môn khô thoáng.
Thực hiện tốt những điều trên chúng ta sẽ tiêu trừ được tình trạng nóng trong di nhiệt xuống hậu môn, và do đó tình trạng đau rát hậu môn có thể biến mất sau khoảng 2-3 ngày và không gây ra vấn đề nào khác, ngược lại có thể nhanh chóng làm phát sinh bệnh trĩ.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

LƯƠNG Y: NGUYỄN THỊ HIỀN

Điện thoại: 0987.404.608

Địa chỉ: Xóm Đình, thôn Phú Vinh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Website: luongynguyenthihien.com | Email: luongynguyenthihien@gmail.com

No comments:

Post a Comment